Nửa đầu năm, Pharmacity báo lỗ 194 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 72 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6/2019, vốn chủ sở hữu của Pharmacity đạt 408 tỷ, tăng cao hơn gấp 4 lần kể từ thời điểm 30/6/2019. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 0,3, đối chiếu Pharmacity đang có dư nợ 1.360 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm, Pharmacity đã thanh toán tổng gần 9,8 tỷ đồng tiền lãi trái phiếu. Ba lô trái phiếu được phát hành vào tháng 10, 11, 12/2019 có tổng giá trị 150 tỷ đồng, đều có kì hạn 2 năm với lãi suất 13%/năm.
Được thành lập vào tháng 11/2011, Pharmacity là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho từng khách hàng.
Pharmacity chuyên cung cấp các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba.
Theo kế hoạch công bố vào tháng 4/2020, chuỗi nhà thuốc bán lẻ này muốn mở rộng quy mô 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hoá cho tham vọng trên, doanh nghiệp cũng đã mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai), thông qua hợp tác cùng Công ty DH Logistic Property Việt Nam (thuộc Tập đoàn Daiwa House, Nhật Bản).
Trung tâm phân phối mới có diện tích thuê 10.635m2 trong 20 năm. Song song với định hướng mở rộng trong tương lai, Pharmacity thời gian gần đây liên tục huy động vốn. Đầu năm 2020, Pharmacity công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C và cũng là mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.