Từ khi còn học đại học, Adina Kamkhatchi đã yêu thích trang sức nhưng không có nhiều tiền để mua và cũng không thể tìm được những món trang sức chất lượng với giá rẻ hơn. Đó là lý do Adina quyết định tự làm trang sức.
Theo CNN, khi còn là sinh viên năm nhất Đại học Brooklyn, Adina chỉ phải đến trường 2 ngày mỗi tuần. "Tôi muốn làm thêm gì đó", Adina, hiện 22 tuổi, nói.
Với khoảng 1.000 USD tiền tiết kiệm, Adina mua nguyên vật liệu như hạt, ngọc trai, đá, dải da, dây chuyền - từ những người bán buôn và bắt đầu làm trang sức trên bàn ăn trong bếp của gia đình.
Adina đặt tên thương hiệu cho trang sức của mình là Adina's Jewels và khi làm đủ hàng, cô bắt đầu đi gõ cửa từng nhà để bán hàng. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, Adina nhận ra rằng cần có những phương thức tốt hơn để tiếp cận khách hàng.
Adina tìm đến chủ của một cửa hàng bán đồ bơi tại nơi mình sống và hỏi xem có thể cho phép cô trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng hay không. Ý tưởng này cũng có tác dụng, nhưng không được lâu bởi kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa. Khi hết mùa, doanh số bán trang sức của Adina cũng không khả quan.
Sau đó, Adina tìm cách tiếp cận các tiệm làm tóc trên phố - nơi luôn luôn có khách hàng. Nhờ vậy, doanh số bắt đầu tăng và duy trì ổn định.
4 năm sau, Adina's Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD và trang Instagram của nhãn hàng có 140.000 người theo dõi. Adina's Jewels hiện có một cửa hàng tại Brooklyn và một trang bán hàng trực tuyến. Nhiều người nổi tiếng như Ariana Grande, Emily Ratajkowski, chị em Bella và Gigi Hadid từng chụp hình với trang sức Adina's Jewels.
Dù thương hiệu trang sức Adina's Jewels đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích, Adina vẫn duy trì quan điểm nhất quán với sản phẩm của mình: chất lượng và vừa túi tiền.
"Tôi muốn mọi người, cũng giống như tôi, không sinh ra trong một gia đình giàu có, có thể mua được trang sức đẹp", Adina nói.
Hiện tại, Adina vẫn tự mình thiết kế hầu hết các mẫu trang sức của Adina's Jewels. Công ty cũng có các bộ sưu tập trang sức mạ bạc và vàng 14 carat sản xuất tại châu Âu và được bán giá khoảng 50 - 250 USD.
Adina's Jewels ra mắt các mẫu trang sức mới mỗi tuần.
Khi việc kinh doanh phát triển, em trai của Adina - Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) bắt đầu gia nhập và giúp xây dựng website của công ty. "Tôi đã thử và thất bại nhiều lần, rồi tìm hiểu các thứ qua YouTube", Mayer, 20 tuổi, là sinh viên tại Baruch College, chuyên ngành kinh doanh.
Hiện tại, Mayer phụ trách điều hành hoạt động hàng ngày và marketing của Adina's Jewels, còn Adina tập trung vào thiết kế sản phẩm và quan hệ khách hàng.
Đối với cả hai chị em, tự khởi nghiệp kinh doanh là mục tiêu từ khi còn nhỏ. Cha mẹ họ nhập cư vào Mỹ khi còn trẻ. Khi đó, cha họ 25 tuổi, đến từ Syria, còn mẹ 16 tuổi đến từ Israel.
"Khi cha tôi rời Syria, ông ấy đã phải bỏ lại công ty dệt của mình", Mayer nói.
"Cha mẹ thực sự muốn chúng tôi sống độc lập và làm việc cho chính mình". Adina nhớ lại. "Mẹ từng nói với tôi rằng đừng làm việc cho bất kỳ ai. Hãy tự làm chủ và trả lương cho chính mình".
Adina's Jewels hiện có hơn chục nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và nước ngoài.