Trong năm vừa qua, Đỗ Trịnh Hoài Nam là một nhà thiết kế có rất nhiều hoạt động quảng bá áo dài sôi nổi, tạo được ảnh hưởng sâu rộng với khán giả trong và ngoài nước.
Với những cống hiến và đóng góp của mình, tại NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chính thức được Lãnh đạo thành phố và Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh trân trọng mời làm Đại sứ Du lịch 2023 nhằm góp phần quảng bá cho các hoạt động của du lịch thành phố thông qua văn hóa Áo dài.
Bên cạnh đó, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam còn đảm nhận vai trò Đại sứ Áo dài của Lễ hội Áo dài Tp. Hồ Chí Minh 2023, cùng Ban tổ chức thực hiện các hoạt động quảng bá áo dài trong khuôn khổ lễ hội.
Lễ hội Áo dài Tp. Hồ Chí Minh sẽ được khai mạc vào lúc 19h ngày 3/3/2023. Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài năm nay chính là Bộ sưu tập Áo dài “Ngọc Viễn Đông”. Đây là Bộ sưu tập Áo dài mà Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh đã giao cho Đỗ Trịnh Hoài Nam thiết kế riêng để quảng bá vẻ đẹp của thành phố trên sông Sài Gòn.
Theo đó, vẻ đẹp hoa lệ của thành phố từng một thời được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông được tái hiện vừa nên thơ, vừa hùng vĩ qua hình ảnh dòng sông uốn lượn, len lỏi bên cạnh những tòa nhà cao tầng hiện đại, phản chiếu nét lung linh, hiện đại của thành phố ven sông xuất hiện ấn tượng trong những mẫu áo dài rực rỡ, đa sắc màu. Ngoài ra, những kỹ thuật thêu đính thủ công cầu kỳ, tinh xảo đến từ các nghệ nhân ở Thường Tín, Chương Mỹ (Hà Nội), các họa tiết hoa sen cách điệu lồng ghép với họa tiết logo thương hiệu, những chất liệu mới được Đỗ Trịnh Hoài Nam thiết kế theo phong cách Mosaic, tạo nên những phiên bản áo dài giới hạn đặc biệt, thời thượng cũng là điểm nhấn tạo nên nét sang trọng, độc đáo riêng biệt của Ngọc Viễn Đông.
Cũng tại chương trình, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam còn mang tới Bộ sưu tập “Thế giới như tôi thấy” với hình ảnh di sản và văn hoá truyền thống của hơn 100 quốc gia trên thế giới trong phần trình diễn của các người mẫu quốc tế, đại diện cho các quốc gia tham dự lễ hội.
Được biết, Đỗ Trịnh Hoài Nam là một nhà thiết kế có rất nhiều hoạt động quảng bá áo dài sôi nổi trong và ngoài nước. Anh từng nhiều lần mang các Bộ sưu tập áo dài của mình quảng bá tại Pháp, Mỹ, Italy, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Australia…
Với Đỗ Trịnh Hoài Nam: “Thời trang là ngôn ngữ, là công cụ giao tiếp không lời nhưng truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc”. Những bộ sưu tập áo dài của anh thường chuyển tải giấc mơ của mình, đó là mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Và đó cũng sẽ là những tiêu chí để anh thực hiện tốt vai trò đại sứ du lịch và đại sứ áo dài năm 2023 này.