Theo thông báo từ Hội đồng quản trị Nhựa Hà Nội, ngày giao dịch không hưởng quyền để thực hiện quyền mua cổ phiếu mới là 21/05/2025. Cụ thể, công ty dự kiến chào bán hơn 36,44 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn khoảng 11% so với thị giá 11.250 đồng/cổ phiếu của NHH kết phiên sáng 08/05.
Tỷ lệ thực hiện quyền là 2:1, tức cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới. Cổ phiếu phát hành thêm sẽ được tự do chuyển nhượng. Thời gian đăng ký mua và nộp tiền dự kiến diễn ra từ ngày 02/06/2025 đến ngày 02/07/2025.
Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu tỷ lệ chào bán thành công tối thiểu là 70% tổng số cổ phiếu dự kiến chào bán. Trong trường hợp không đạt được tỷ lệ này, kể cả sau khi đã phân phối lại số cổ phần còn dư cho các đối tượng khác theo quy định, công ty dự kiến sẽ sử dụng vốn tự có, vay ngân hàng hoặc tìm kiếm các nguồn tài trợ bổ sung để đảm bảo thực hiện kế hoạch sử dụng vốn.
Toàn bộ số tiền hơn 364 tỷ đồng dự kiến thu được từ đợt chào bán sẽ được Nhựa Hà Nội sử dụng để góp vốn bổ sung cho công ty con trực tiếp là Công ty TNHH An Trung Industries (ATI) ngay trong quý II/2025. Mục tiêu là nâng vốn điều lệ của ATI từ 341 tỷ đồng hiện tại lên 705,4 tỷ đồng.
Số vốn tăng thêm này sẽ được ATI đầu tư vào dự án xây dựng nhà máy chế tạo khuôn mẫu và sản xuất linh kiện nhựa kỹ thuật cao tại Khu Công nghiệp An Phát 1, tỉnh Hải Dương. Các hạng mục đầu tư cụ thể bao gồm mua sắm máy móc thiết bị, lắp đặt hệ thống điện nước, ứng trước tiền thuê nhà xưởng, trả nợ vay và bổ sung vốn lưu động cho nhà máy.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.190 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với thực hiện năm 2024. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự kiến lại giảm 29%, xuống còn 62 tỷ đồng.
Kết thúc quý I/2025, công ty ghi nhận doanh thu thuần hơn 569 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, do giá vốn hàng bán tăng mạnh (30%), lợi nhuận gộp chỉ tăng 21%, đạt gần 106 tỷ đồng. Cùng với đó, doanh thu hoạt động tài chính giảm 54%, trong khi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều tăng, dẫn đến lợi nhuận sau thuế của Nhựa Hà Nội giảm 52% so với cùng kỳ, chỉ còn hơn 19 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty mới hoàn thành được 31% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Lý giải về sự sụt giảm lợi nhuận trong quý đầu năm, Nhựa Hà Nội cho biết nguyên nhân chủ yếu là do phát sinh khoản lỗ từ việc thu hồi một khoản đầu tư. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NHH có xu hướng tăng giá kể từ đầu năm 2024 đến nay.