Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã ck: PNJ) vừa ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong tháng qua trong bối cảnh sức mua các dịp Tết Nguyên Đán và lễ Thần tài năm nay rơi vào tháng 2.
Tính riêng trong tháng 2 - mùa kinh doanh cao điểm ngày Vía Thần tài - PNJ đạt 4.649 tỷ đồng doanh thu thuần và 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 63% và 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là con số kỷ lục trong lịch sử đón Thần tài của PNJ.
Tính lũy kế 2 tháng đầu năm (mùa Tết và Thần tài), PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 22% lên 8.478 tỷ đồng dù sức mua vẫn còn khiêm tốn. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm nhẹ 1% so với nền kỷ lục năm ngoái, về mức 550 tỷ đồng.
Xét theo cơ cấu, doanh thu trang sức bán lẻ các tháng đầu năm tăng trưởng 8,4%. Công ty lý giải doanh số bán lẻ vẫn tăng trưởng là nhờ thu hút một lượng đáng kể khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong cùng giai đoạn tăng 7,8% nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng sỉ. Doanh thu vàng 24K tăng mạnh 48% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng có thay đổi.
Biên lợi nhuận gộp trung bình hai tháng đầu năm đạt 17,4%, giảm so với mức 19,4% cùng kỳ năm ngoái do sự thay đổi cơ cấu hàng hóa và sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. Tổng chi phí hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và một Trung tâm kinh doanh sỉ.