Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã ck: HAH) vừa công bố Nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với tổng doanh thu hơn 3.502 tỷ đồng, tăng 32% so với thực hiện cùng kỳ.
Trong đó sản lượng từ khai thác tàu dự kiến tăng 60% lên 702.000 TEUS, còn sản lượng cảng và depot mục tiêu tăng nhẹ 8 - 13% so với năm 2023.
Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 344,3 tỷ đồng, giảm 10,5% so với thực hiện năm 2023.
Kế hoạch này dự kiến sẽ trình lên Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến diễn ra từ cuối tháng 4 - đầu tháng 5/2024 tại trụ sở công ty ở quận Hải An, TP Hải Phòng. Ngày đăng ký cuối cùng tham dự họp là 20/3.
Trong năm 2023, Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An ghi nhận doanh thu đạt 2.612,6 tỷ đồng, giảm 18,5% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 371,2 tỷ đồng, giảm 64,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Trước đó, Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã quyết định hạ kế hoạch kinh doanh năm 2023. Trong đó, tổng doanh thu về 2.668,77 tỷ đồng, giảm 9,8% so với kế hoạch đã thông qua đầu năm, tương ứng giảm 291,2 tỷ đồng; và lợi nhuận sau thuế quyết định giảm 18,7% so với kế hoạch đầu năm, tương ứng giảm 92 tỷ đồng, về 400 tỷ đồng.
Như vậy, với việc hạ kế hoạch lợi nhuận, kết thúc năm 2023, Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An không hoàn thành kế hoạch khi chỉ hoàn thành 92,8% so với kế hoạch lãi 400 tỷ đồng và chỉ hoàn thành 75,4% so với kế hoạch đầu năm lãi 492 tỷ đồng.
Mới đây, trong báo cáo tài chính năm 2023, HAH cho biết sẽ tiếp tục nhận thêm 3 tàu đóng mới trong năm 2024, giúp nâng cao năng lực vận tải cũng như tìm kiếm các đối tác phù hợp (các hãng tàu nước ngoài) để hợp tác khai thác chung, trao đổi chỗ trên các tuyến nội Á nhằm từng bước mở rộng khai thác các tuyến nội Á.
Đối với hoạt động khai thác cảng và Depot, tổng sản lượng kế hoạch lần lượt là 460.000 TEU và 238.000 TEU, tăng 8% và 13% so với thực hiện năm 2023.
Sau khi khấu trừ giá vốn và các chi phí, HAH còn lại hơn 344 tỷ đồng lãi ròng, giảm 11% so với thực hiện năm 2023, phản ánh phần nào những khó khăn hiện hữu trong thời gian qua khả năng còn tiếp diễn.
Quay trở lại với kế hoạch năm tài chính mới, trong năm 2024, Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm, làm việc và thương thảo với các đối tác là định chế tài chính, nhà đầu tư nước ngoài để thu xếp nguồn vốn cho con tàu container đóng mới sẽ nhận bàn giao trong năm 2024.