Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân: “Tâm thế sẵn sàng cho năm mới 2018”

Mai Phương

“Năm 2017, tôi rất vui và tự hào vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển trong năm 2018. Luôn trong tâm thế sẵn sàng cho mọi thử thách, tôi tự tin rằng sẽ đạt được thành công lớn hơn trong năm mới” - Nhà tạo mẫu (NTM) tóc Hòa Ân chia sẻ.

Nhắc tới Hòa Ân là nhắc tới một địa chỉ salon uy tín, luôn dẫn đầu phong cách. Làm thế nào để chị có thể gây dựng thành công thương hiệu mang tên mình như vậy?

Đơn giản đó là tình yêu nghề, cộng thêm một chút thấu hiểu tâm lý khách hàng và bản tính cầu thị của tôi. Hơn 25 năm gắn bó với nghề, tôi luôn tìm kiếm hình ảnh hoàn hảo trong mắt khách hàng, luôn đòi hỏi cao ở mình cũng như đội ngũ thợ trong salon để đưa thương hiệu Hòa Ân lên giá trị mới. Tôi quan niệm, thành công của một nhà tạo mẫu tóc được đo bởi sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng. Dù bận rộn đến mấy, tôi cũng luôn dành thời gian trao đổi để hiểu hơn mong muốn và gửi gắm của khách hàng. Tôi nghĩ “hữu xạ tự nhiên hương”, khi mình hết lòng với nghề thì chắc chắn nghề sẽ không “phụ” mình. 

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân: “Tâm thế sẵn sàng cho năm mới 2018” - Ảnh 1

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân - Chủ tịch Câu lạc bộ Tóc Việt

Điều chị mong muốn mang lại cho khách hàng khi đến với Hòa Ân là gì?

Tôi luôn mong muốn khách hàng sẽ được tận hưởng sự êm dịu và thuận tiện ngay cả khi tiếp xúc với hóa chất, phẩm màu – những thứ vốn tạo cảm giác khó chịu trong quá trình nhuộm, hấp…Nhu cầu làm đẹp của khách hàng ngày càng cao dẫn đến việc mái tóc ngày càng bị hư tổn bởi các loại hoá chất, Hòa Ân quan niệm một mái tóc đẹp phải là một mái tóc bóng, khoẻ, tràn đầy sức sống.

Ở salon Hòa Ân, tôi đã cho xây dựng các gói dịch vụ chăm dưỡng, chữa trị và phục hồi, tái tạo tóc với những sản phẩm uy tín, chất lượng cao của các hãng danh tiếng kết hợp với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Khi đến Hòa Ân làm tóc, khách sẽ được ngâm soda trước khi ra về để làm sạch sâu toàn bộ tạp chất, hóa chất ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Tại Hòa Ân, tóc đẹp thôi chưa đủ, quan trọng là an toàn và không xâm hại đến sức khỏe.

Không chỉ cùng lúc hoàn thành xuất sắc cả vai trò của một phụ nữ trong gia đình và vai trò của một doanh nhân, NTM Hòa Ân còn là “thủ lĩnh” của một trong những cộng đồng các nhà tạo mẫu tóc lớn. Lý do nào khiến chị dồn nhiều tâm sức để thành lập Câu lạc bộ Tóc Việt như vậy?

Để tạo được một cộng đồng gần 100 người gắn bó thân thiết như một gia đình và cùng chung chí hướng là điều không hề dễ dàng. Câu lạc bộ vừa kỷ niệm sinh nhật tròn 10 năm, đó là cả một chặng đường dài nhiều trắc trở nhưng cũng đầy niềm vui, tự hào của chúng tôi. Kể từ khi thành lập, Câu lạc bộ Tóc Việt đã đề ra tiêu chí hoạt động rất đơn giản, đó là nhiều người chung chí hướng kết hợp lại sẽ tạo ra sức mạnh để cùng nhau phát triển. Đây là sân chơi để các nhà tạo mẫu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và cùng nhau học hỏi để đưa thời trang tóc Việt Nam ngày càng phát triển.

Sau 10 hoạt động, Câu lạc bộ Tóc Việt đã trở thành nơi quy tụ của các NTM tóc, các thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp hàng đầu, không chỉ ở Hà Nội mà còn từ các khu vực khác. Đã có rất nhiều hội viên trưởng thành từ đây, xây dựng được tên tuổi và uy tín cho salon của mình, thậm chí phát triển thành công được chuỗi salon. Đó là niềm vui và là động lực để tôi tiếp tục ở vị trí Chủ tịch của Câu lạc bộ.

Nhà tạo mẫu tóc Hòa Ân: “Tâm thế sẵn sàng cho năm mới 2018” - Ảnh 2

 

Chị có thể chia sẻ cụ thể về hoạt động của Câu lạc bộ Tóc Việt? Đâu là sợi dây kết nối các thành viên trong Câu lạc bộ lại gần nhau hơn, thưa chị?

Theo tôi, sợi dây kết nối bền chặt nhất giữa các thành viên trong Câu lạc bộ đó chính là đam mê với nghề. Câu lạc bộ Tóc Việt ra đời là nơi để những người làm nghề tóc giao lưu và chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề. Không chỉ dừng lại ở việc gắn bó, Câu lạc bộ còn hướng tới xây dựng đội ngũ những nhà tạo mẫu tóc có tâm, có tầm với nghề và hơn nữa còn phải có trách nhiệm với xã hội. 

Chúng tôi thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho xã hội trong suốt 10 năm qua. Những chuyến tình nguyện ở vùng cao, những buổi thiện nguyện cho bệnh nhân khó khăn tại bệnh viện hay chỉ đơn giản là cắt tóc miễn phí và dành tặng những món quà nhỏ ý nghĩa tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, chúng tôi thường tổ chức những buổi hội thảo nhằm giúp các hội viên nâng cao tay nghề; Cố vấn các cuộc thi; Giỗ tổ ngành tóc; Các hoạt động văn hoá, thể thao giao lưu giữa các hội viên.

Bận rộn với nhiều vai trò cùng lúc như vậy, những ngày lễ Tết, chị thường sắp xếp thời gian cho mình như thế nào? Chị có thể chia sẻ dự định trong năm 2018 cùng độc giả?

“Với tôi, ngày lễ Tết là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, vun đắp tình cảm với nhau. Một năm có tới 365 ngày nhưng không phải ngày nào cũng là lễ Tết nên trong những dịp này tôi luôn muốn dành trọn thời gian của mình cho gia đình”.

Đúng là công việc luôn luôn bận rộn song tôi cũng chưa bao giờ dám lơ là việc gia đình. Thời điểm cuối năm, chắc chắn công việc cũng dồn dập hơn rất nhiều nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng dành thời gian bên gia đình, con cái. Với tôi, ngày lễ Tết là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, vun đắp tình cảm với nhau. Một năm có tới 365 ngày nhưng không phải ngày nào cũng là lễ Tết nên trong những dịp này tôi luôn muốn dành trọn thời gian của mình cho gia đình.

Năm 2017 đã trôi qua, tuy nhiều khó khăn, nhiều vất vả nhưng tôi vui và tự hào vì tôi và những cộng sự, những người đồng hành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển trong năm 2018 cũng như những năm sắp tới. Luôn trong tâm thế sẵn sàng cho mọi thử thách, tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ đạt được thành công lớn hơn, làm được nhiều điều có ích hơn nữa cho xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục