Nhà sáng lập OpenAI: "ChatGPT là một sản phẩm tồi tệ nhưng giá trị rất lớn"

Anh Vũ

Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT cho rằng ChatGPT còn tồn đọng nhiều vấn đề nhưng vì lợi ích lớn nên người dùng không ngần ngại vượt qua rào cản để sử dụng nó.

Dù đạt được thành công vang dội trên thị trường công nghệ, khiến cả các tập đoàn lớn như Google đau đầu tìm phương án ứng phó, CEO Sam Altman của OpenAI vẫn chưa hài lòng với ChatGPT. Trong buổi trò chuyện với tờ New York Times, vị CEO còn cho rằng đây là sản phẩm tồi tệ.

"ChatGPT là một sản phẩm tồi tệ, mọi người muốn sử dụng nó để tích hợp vào công việc hàng ngày, sử dụng dữ liệu sẵn có để phối hợp với các ứng dụng khác. Nhưng, mọi người đang truy cập vào một website lúc hoạt động lúc không.

Họ gõ vào yêu cầu và thử đi thử lại cho tới khi đạt được câu trả lời mong muốn, sau đó họ copy câu trả lời này lên những nơi khác, tích hợp câu trả lời vào công cụ tìm kiếm hay luồng làm việc có sẵn. Ý tưởng này rất tốt và người dùng thật sự yêu thích nó, khiến chúng tôi rất vui. Thế nhưng vẫn chưa ai nói rằng đây là một sản phẩm tuyệt vời, tích hợp tốt", Sam Altman chia sẻ.

Sam Altman, nhà sáng lập, CEO OpenAI.
Sam Altman, nhà sáng lập, CEO OpenAI.

Dù vậy, CEO OpenAI cũng cho rằng vì những giá trị mà ChatGPT mang lại mà người dùng sẵn sàng bỏ thời gian, thử liên tục đến khi có được kết quả mong muốn. Đồng quan điểm với Sam Altman, tỷ phú Bill Gates từng cho rằng trí tuệ nhân tạo, cùng những công nghệ mà ChatGPT tích hợp sẽ thay đổi thế giới.

Tới thời điểm hiện tại, ảnh hưởng của ChatGPT đã lan rộng ở rất nhiều khía cạnh trong đời sống con người, từ ngành giáo dục khi giúp học sinh viết luận, giải bài tập, gian lận trong thi cử cho tới tự viết các loại văn bản đơn giản, mã lập trình hay các bài viết trên trang tin, tạp chí thông thường.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng AI sẽ là công cụ hoàn hảo giúp rút ngắn thời gian làm việc của con người, hỗ trợ các thao tác đơn giản để tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, quá nhiều người tận dụng AI để thay thế toàn bộ công việc, ảnh hưởng trực tiếp tới sự sáng tạo của con người, gây bất bình đẳng trong giáo dục...

Ngoài ra, Sam Altman còn cho rằng giống như rất nhiều sản phẩm công nghệ khác, ChatGPT hoàn toàn có thể găp lỗi. Tình trạng hệ thống quá tải, AI từ chối câu hỏi người dùng sẽ tăng cao theo thời gian. CEO ChatGPT cho rằng với công nghệ GPT 4.0 cùng cơ sở hạ tầng tốt hơn, tình trạng kể trên cùng tốc độ phản hồi sẽ phần nào được cải thiện.

Thông báo lỗi của ChatGPT khi hệ thống quá tải.
Thông báo lỗi của ChatGPT khi hệ thống quá tải.

Tin Cùng Chuyên Mục