Bên cạnh kho tàng kiến thức vô tận và bề dày kinh nghiệm, sự cố gắng không ngừng nghỉ của tôi cũng như tập thể cán bộ nhân viên công ty chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Trần Minh Group phát triển và vươn đến vinh quang. Chúng ta đều biết, không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Để có được kết quả tốt đẹp của ngày hôm nay, tôi và các đồng nghiệp của mình đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều…
Thật vinh dự và tự hào khi đại diện nhan sắc Việt đăng quang ngôi vị Nữ hoàng nhan sắc Việt – Hàn năm 2017. Cuộc thi đã trôi cho gần nửa năm nhưng dấu ấn của nó vẫn còn đâu đây. Chị có thể cho biết cảm xúc của mình khi được xướng tên ở vị trí cao nhất cuộc thi?
Dù đã đăng quang được nửa năm nay nhưng khi nghĩ đến những giây phút tên mình được xướng lên bản thân tôi vẫn cảm thấy bồi hồi và xúc động. Thời khắc ấy, hạnh phúc như vỡ òa và vô cùng tự hào. Sống, học tập và làm việc trên đất Hàn hơn 10 năm nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là người đại diện cho nhan sắc Việt đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Nữ hoàng nhan sắc Việt – Hàn 2017”. Có lẽ cái duyên với Hàn Quốc của tôi vẫn còn rất dài…
Với vẻ đẹp, tài năng và trí tuệ của mình, chị đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong đêm chung kết cuộc thi “Nữ hoàng nhan sắc Việt – Hàn 2017”. Chị hãy cho DN & PL biết rõ hơn về ý nghĩa cao đẹp của cuộc thi? Cơ duyên nào đã đưa chị tới cuộc thi này?
Ý nghĩa lớn lao, sâu sắc nhất của cuộc thi chính là mong muốn, khát khao thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc. Không chỉ thế, đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng.
Còn về cơ duyên đưa tôi tới cuộc thi có lẽ vì tôi rất “có duyên” với Hàn Quốc. Như tôi từng chia sẻ, bản thân tôi có quãng thời gian dài sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc nên có chút am hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngoài ra, với cương vị là Phó Chủ tịch đối ngoại tổ chức Nữ doanh nhân Sen vàng (BWON), tôi được tiếp cận với rất nhiều bạn bè là doanh nhân, chính khách nên được giới thiệu và biết đến cuộc thi. Vinh dự thay tôi là người đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.
Vệc đăng quang ngôi vị Nữ hoàng nhan sắc Việt – Hàn năm 2017 là bước đệm quan trọng đưa những ước mơ, hoài bão của nữ doanh nhân xinh đẹp thành hiện thực.
Cuộc thi chính là cơ hội để chị quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là kết nối giao thương giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Chị có thể nói rõ hơn về ý định, kế hoạch tuyệt vời mà chị đang nung nấu thực hiện?
Chính vì gắn bó, hiểu biết sâu sắc về đất nước và con người Hàn Quốc nên tôi nhận thấy đây là một mảnh đất có nhiều tiềm năng để phát triển. Với một nền văn hóa khá tương đồng, người dân Việt – Hàn cũng dễ dàng chia sẻ và hiểu nhau hơn, từ đó mở rộng các cơ hội kinh doanh, giao lưu văn hóa, kinh tế… Thực tế, tôi đã và đang kết nối với các công ty bên Hàn Quốc để thực hiện những kế hoạch về giao thương giữa công ty tôi và công ty nước bạn. Ngoài việc phân phối các sản phẩm, công nghệ làm đẹp mới của Viện nghiên cứu và các công ty mỹ phẩm, chúng tôi còn liên kết với các trường đại học của Hàn Quốc để cử những học viên của Việt Nam sang bên đó học tập về ngành làm đẹp.
Giữa một thị trường với vô vàn sản phẩm, thương hiệu, trong đó có những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, để bảo vệ thương hiệu của mình, Trần Minh Group luôn vạch ra những chiến lược, kế hoạch rất cụ thể để thực hiện. Đặc biệt, Công ty chúng tôi luôn chú trọng về chất lượng, hiệu quả và an toàn của mỗi sản phẩm, công nghệ khi công ty đưa về Việt Nam...
Cuối tháng 6/2018, chúng tôi sẽ có một đoàn nghiên cứu sinh là chủ các spa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc sang Viện nghiên cứu MR.Innovation – Viện nghiên cứu trực thuộc Trường Đại học Quốc gia Kyungbook và Trường Đại học Nữ Kwangju để học tập công nghệ mới, các liệu trình về da cao cấp và trải nghiệm thực tế tại đây. Tôi hy vọng chuyến đi sẽ là cơ hội để các khách hàng của chúng tôi được học hỏi, chia sẻ, tiếp cận những công nghệ, phương pháp làm đẹp tân tiến trong khu vực, thế giới, từ đó nâng cao hơn tay nghề, chất lượng các dịch vụ của mình. Đặc biệt, đây sẽ là dịp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa công ty tôi với các đối tác Hàn Quốc nói riêng và quan hệ Việt – Hàn nói chung.
Với vai trò là Giám đốc điều hành và sáng lập Công ty CP Phát triển và Chuyển giao công nghệ Trần Minh, chị đã đưa Trần Minh Group đi từ thành công này đến thành công khác. Những yếu tố cốt lõi nào đã dẫn bước chị tới những kết quả đó?
Bên cạnh kho tàng kiến thức vô tận và bề dày kinh nghiệm, sự cố gắng không ngừng nghỉ của tôi cũng như tập thể cán bộ nhân viên công ty chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Trần Minh Group phát triển và vươn đến vinh quang. Chúng ta đều biết, không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Để có được kết quả tốt đẹp của ngày hôm nay, tôi và các đồng nghiệp của mình đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều…
Ngoài ra, những công nghệ và sản phẩm chúng tôi đưa về đều có bước đột phá tiên tiến, dẫn đầu xu hướng làm đẹp an toàn, hiệu quả cũng là một trong các yếu tố giúp công ty thành công hơn. Đây cũng là yếu tố tạo lên thương hiệu, hình ảnh của Trần Minh Group!
Có thể nói: Trần Minh Group là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa công nghệ và các sản phẩm làm đẹp có thương hiệu trên thế giới và khu vực về Việt Nam. Tuy nhiên, mọi sự sẽ không đơn giản, trước xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các đối thủ cùng ngành. Để bảo vệ, giữ vững và phát triển uy tín thương hiệu của mình, Công ty đã đưa ra chiến lược gì đặc biệt, thưa chị?
Giữa thị trường với vô vàn sản phẩm, thương hiệu, trong đó có những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, để bảo vệ thương hiệu của mình, Trần Minh Group luôn vạch ra những chiến lược, kế hoạch rất cụ thể để thực hiện. Đặc biệt, Công ty chúng tôi luôn chú trọng về chất lượng, hiệu quả và sự an toàn của mỗi sản phẩm, công nghệ khi đưa về Việt Nam.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung xây dựng không gian văn hóa doanh nghiệp, trong đó ưu tiên đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tinh nhuệ, am hiểu không chỉ về sản phẩm của công ty nói riêng mà của thị trường làm đẹp nói chung; Luôn hòa nhã và hỗ trợ khách hàng trọn vẹn nhất, với tiêu chí “khách hàng là thượng đế”...
Trong cuộc chiến quảng bá và giữ gìn hình ảnh, thương hiệu, các cơ quan truyền thông, báo chí là người bạn đồng hành không thể thiếu của doanh nghiệp. Chị có đồng tình với quan điểm này? Nhân ngày trọng đại của những người làm báo (21/6), chị muốn gửi gắm thông điệp gì đến họ?
Như chúng ta đã biết, truyền thông, báo chí là công cụ vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và họ là người bạn đồng hành không thể thiếu của doanh nghiệp. Không chỉ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, các cơ quan thông tin đại chúng giúp chúng ta có cái nhìn khách quan hơn về mọi sự vật, hiện tượng, vụ việc. Cụ thể, trong lĩnh vực kinh doanh, báo chí giúp người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm hữu dụng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; Tẩy chay các mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ở một khía cạnh khác, báo chí là sợi dây kết nối, mang tiếng nói của các doanh nghiệp, doanh nhân đến gần hơn với nhà quản lý, cơ quan hữu quan. Từ đó hỗ trợ, thúc đẩy mọi hoạt động giao thương phát triển…
Nhân ngày Nhà báo Việt Nam (21/6), Trần Minh Group xin chúc tất cả anh chị em trong nghề báo luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê, dũng cảm, nhiệt huyết với công việc và đặc biệt phải giữ gìn sức khỏe để gắn bó với ngành nghề được xem là gian nan, vất vả và cũng rất nguy hiểm.
Cám ơn chị rất nhiều. Chúc cho nữ doanh nhân xinh đẹp, giỏi giang luôn tỏa sáng và thành công!
Địa điểm chụp: Crowne Plaza West Hanoi
Ảnh: Thiện Hùng