Nguyễn Thị Thu Thủy: Vượt chông gai để đi đến thành công

Vân Lan

Sự nghiệp thăng hoa, gia đình hạnh phúc nhưng ít ai biết, để có được những nốt thăng trong bản nhạc cuộc đời ngày hôm nay, chị Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH TM và Dịch vụ Vivian (Vivian) đã phải trải qua những năm tháng cơ cực, đầy cay đắng.

Vượt “vũ môn” để hóa rồng

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy có dáng người nhỏ nhắn, gương mặt tròn, phúc hậu. Suốt quá trình trò chuyện, chị luôn say sưa nói về công việc mình đang làm với giọng đam mê, hào sảng. Và trong giọng nói ấy, chúng tôi biết ở chị có sự cương nghị, mạnh mẽ và không ngừng nỗ lực vươn lên. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, chị Thu Thủy đã phải vượt qua những năm tháng cơ cực, gian nan vượt “vũ môn” để “hóa rồng” như cá chép vượt vũ môn trong truyền thuyết mà cha ông xưa vẫn thường nói.

Chuyện xưa kể rằng cá chép có ước mơ hóa rồng để làm mưa, mang lại sự sống cho nhân gian cũng giống như con người có ước mơ trở thành những người tốt đẹp, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội… Nhưng cá muốn hóa rồng phải là con cá tài ba, vượt được nhiều thử thách mới đến được vũ môn, rồi còn phải qua giai đoạn khó khăn nhất là phải vượt qua thác vũ môn thì mới hóa rồng. Chính vì thế mà người đời thường lấy hình ảnh cá vượt vũ môn hóa rồng để khuyên những người trẻ lập chí :Cá kia có chí hóa rồng/Con người có chí mới không hỏng tài. Và Thu Thủy là người phụ nữ có chí, có tài mà chúng tôi gặp.

Nguyễn Thị Thu Thủy: Vượt chông gai để đi đến thành công - Ảnh 1

 Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc điều hành hệ thống Vivian

 
Bạn đã bao giờ phải ăn cơm thiu chan nước sôi chưa? Tôi đã từng phải ăn cơm thiu, sống trong nhà có tường là những mảnh cót ép, mái lợp bằng lá cây dột tứ tung khi trời mưa…  Có lần đang nằm trong nhà, tôi bị rắn rơi trúng người, sợ tới nỗi mặt tím tái nhưng dù thế nào mình vẫn phải vượt qua hoàn cảnh để vươn lên

Nguyễn Thị Thu Thủy sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có cha làm thợ mộc ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Ngay từ thủa nhỏ, chị đã phải thay mẹ gánh vác, lo toan mọi việc trong nhà. Mới học lớp 6, chị đã phải tự học hỏi để trở thành “kế toán riêng” của gia đình, phân chia gạo thế nào cho bữa trước không thâm hụt vào bữa sau. Bởi người phụ nữ sinh ra chị vì không chịu được cuộc sống cơ hàn đã bỏ lại hai đứa con mình sinh ra và người chồng hết lòng vì gia đình để vào miền Nam sống cuộc sống của mình. Chính vì sinh ra trong gia đình không hoàn hảo, cơ cực nên chị sớm vun đắp cho mình lòng kiên trì, đam mê học hỏi để đổi đời.

Theo lời kể của chị Thủy, trong khi bạn bè ngược xuôi tìm chỗ để ôn thi thì chị chỉ biết ngó sang nhà cô giáo dạy vẽ cạnh nhà để học lỏm. Bởi chị dự định sẽ thi vào khoa sư phạm của trường Đại học Mỹ thuật để được miễn học phí. Thấy cô bé hàng xóm ham học, người giáo viên ấy đã cho chị vào học miễn phí. Đây cũng không phải người đầu tiên tạo điều kiện cho chị học, không lấy một đồng tiền công. Bởi thương anh trai vất vả làm lụng không đủ tiền nuôi hai con, hai người cô ruột của chị Thủy đã đón chị về sống cùng.

Tại đây, ngoài thời gian sớm tối phụ việc bán hàng giúp cô, chị Thủy còn có cơ hội đến với nghề nghiệp chị đang làm – nghề làm đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào cho những đôi tân lang, tân nương trước ngày họ dọn về một nhà viết tiếp bức tranh hạnh phúc của cuộc đời.

Theo lời kể của người phụ nữ đã vượt “vũ môn” để tỏa sáng Thu Thủy thì cạnh nhà cô ruột chị có người phụ nữ tên Thu Hằng làm nghề trang điểm cô dâu nổi tiếng. Thấy vậy, mỗi khi được rảnh rỗi ít phút, chị lại tranh thủ chạy qua để quan sát, học hỏi. Nhìn thấy niềm đam mê, thấy cô bé Thủy có tố chất, chị Hằng đã nhận và cho chị học nghề miễn phí từ mình.Đây cũng chính là hành trang chị mang theo lên giảng đường của trường Đại học Mỹ thuật. Nhưng vì không có tiền, chị phải bỏ dở giữa chừng khi đang học năm thứ 2.       

Biết tin cô học trò xuất sắc, đầy đam mê của mình bỏ dở giữa chừng, người thầy của chị động viên: “Thôi con không vẽ trên giấy thì “vẽ” trên mặt người (trang điểm – PV)”. Nhờ lời động viên ấy, chị lại có thêm động lực, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp mình đã chọn. Và chị đã thành công khi gây dựng, đưa Vivian trở thành thương hiệu nổi tiếng, được hàng triệu người biết đến và sử dụng mọi dịch vụ ở đây gần chục năm qua.

Hạnh phúc là sự hài lòng của khách hàng

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thu Thủy, sau khi rời giảng đường đại học, chị phải làm thuê, làm mướn, chép tranh thuê để có tiền nuôi sống bản thân. Trong thời gian làm thuê, chị nhận ra bản thân phải tự đầu tư vào chính giá trị của mình. “Bạn không thể cứ mãi là người đi làm thuê, phải phấn đấu trở thành cánh tay phải, người tư vấn, thậm chí sau này là đối tác của những người đang thuê bạn. Để thành công trên con đường ấy, bạn phải không ngừng nỗ lực, “người ta làm được mình cũng phải làm được”, chị Thủy chia sẻ.

Một thời gian dài chị Thủy hợp tác với công ty thuê mình trong vai tròn đối tác đầu tư cổ phần trực tiếp (là cổ đông lớn). Sau thời gian bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới và phát triển quy mô, bài bản.. chị Thủy quan niệm: “Để thành công, yếu tố then chốt là con người và đặc biệt là đối tác cùng mình lái tàu ra biển lớn”. Với quan điểm ấy, chị và người đồng sáng tạo đã tạo nên thương hiệu của riêng mình. “Vivian được gây dựng từ những “mảnh ghép hoàn hảo” – chị Thủy cho biết.

Nguyễn Thị Thu Thủy: Vượt chông gai để đi đến thành công - Ảnh 2

 

Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa chị với anh Phùng Anh Sơn – Giám đốc sáng tạo hệ thống Vivian. Theo chia sẻ của chị Thủy, Vivian mang ý nghĩa cái đẹp, tượng trưng cho sản phẩm của mình, do đó họ chọn và quyết tâm xây dựng nó thành thương hiệu lớn, uy tín trong lòng khách hàng. Điều ấy thể hiện rõ qua slogan “Nơi tình yêu tỏa sáng” của Vivian. Có thể nói, sự thành công của chị Thủy và Vivian dựa trên sự quyết tâm cao độ, sự tin tưởng, lòng nhiệt huyết của một tư duy sắt đá, không một rủi ro nào lớn tới mức có thể ngăn được ý chí quyết tâm và đam mê thành công.

Vivian được thành lập năm 2011, được đăng ký thương hiệu, bản quyền đầy đủ. Sau 7 năm thành lập, đến nay Vivian đã có 3 cơ sở ở phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) với các sản phẩm chủ đạo: Ảnh viện áo cưới Vivian; Chụp ảnh gia đình mẹ và bé; Trang trí nội thất; Quay phim, chụp ảnh sự kiện; Dạy nghề.

Chị Thủy vẫn nhớ như in nụ cười rạng ngời trên gương mặt cô dâu đầu tiên cho chính bàn tay chị trang điểm cho họ. Nụ cười ấy như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt sự nghiệp của chị cũng như những nhân viên của Vivian. Bởi với họ, hạnh phúc chính là sự hài lòng của khách hàng. “Thấy họ mãn nguyện, mình hạnh phúc lắm bởi mình đã làm hài lòng khách hàng, mang lại giá trị cho người ta”, chị Thủy vui vẻ cho biết.

Tiếp lời, người phụ nữ nhỏ nhắn, giọng nói hào sảng cho biết ngoài những nụ cười, khách hàng của chị còn rơi nước mắt vì quá hạnh phúc. Mới đây nhất, trong một cuộc thi nhỏ do Trống Đồng tổ chức, cặp đôi Hằng –Mạnh, thí sinh được Vivian trang điểm, chụp ảnh... đã giành giải đặc biệt. Theo lời chị Thủy kể, thay vì tập trung vào trang điểm cho cô dâu, chú rể hay váy cưới thật nổi bật như những ảnh viện áo cưới khác, chị và ekip đã lên kịch bản chụp ảnh, quay phim cho cặp đôi này thành một câu chuyện tình với kết thúc có hậu khác biệt với tất cả mọi người. Chiếu lại đoạn phim ngắn ấy trước ban giám khảo, các thí sinh tham sự, khách mời… cặp đôi thí sinh của chị đã khóc. Họ không ngờ câu chuyện của mình lại được Vivian viết lại một cách chân thực và cảm động như vậy.

Không riêng cặp đôi này mà hầu hết tất cả các khách hàng đến với Vivian đều được chính chị Thủy lên kịch bản, set up, tạo những nét riêng mới lạ không trùng lặp với những khách hàng trước. Bởi với Vivian, sự hài lòng của khách hàng là yếu tố tiên quyết, sống còn và là mục đích mà tất cả các thành viên nơi đây hướng tới. Chính vì vậy mà khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ giám đốc điều hành của Vivian không ngần ngại thức thâu đêm, suốt sáng để tạo nên cái đẹp, tạo ra những niềm hạnh phúc cho khách hàng của mình trước khi bước vào cuộc sống gia đình viên mãn, tràn ngập niềm vui. Và Vivian không chỉ mang đến khởi đầu mà họ luôn luôn bên cạnh khách hàng của mình theo vòng tròn cuộc đời.

Để có được thành công ngày hôm nay, ngoài nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, người đồng sáng tạo và nhân viên của Vivian, đó còn là sự động viên, yêu thương của gia đình chồng. Theo lời chị Thủy, chị may mắn vì có người chồng hết mực thương yêu, chăm sóc vợ con. Trong khi đó, cha mẹ chồng cũng luôn mực ủng hộ, thương yêu và coi con dâu như con đẻ bởi họ biết chị đã phải trải qua tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn vật chất và tinh thần như thế nào. Thế nên, hiện tại, những người yêu thương chị muốn bù đắp cho chị. 

Vivian Studio:

Địa chỉ: 72 – 74 – 101 – 282 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Website: www.anhembe.vnwww.anhcuoidep.vn

Facebook: facebook.com/anhgiadinh - https://www.facebook.com/anhvienvivian

Hotline: 0973 004 014 – 0902 436 724 – 0966 878 687

Tin Cùng Chuyên Mục