MB B2Z – Giải mã hành trình MB30
Một “fun fact” là tại MB có 46% người có tuổi bằng hoặc nhỏ hơn so với tuổi của ngân hàng, do đó, đối với họ, hành trình 30 năm của MB còn nhiều ẩn số. Đó chính là nguồn cảm hứng cho chương trình talkshow MB B2Z – Giải mã hành trình 30 năm.
Thông qua ba phần chính, bao gồm (1) Giải mã khát vọng, (2) Giải mã văn hóa và (3) Giải mã tương lai được trực tiếp dẫn dắt bởi vị “host” đặc biệt là Chủ tịch HĐQT MB – ông Lưu Trung Thái, chương trình giúp người MB, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa, khát vọng cũng như những ẩn số đặc biệt sau hành trình dài ba thập kỷ của ngân hàng.
Ở phần 1 mang tên “Giải mã khát vọng”, Chủ tịch Lưu Trung Thái cùng ba nguyên Chủ tịch MB, bao gồm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, Anh hùng Liên Xô, Trung tướng Phạm Tuân - Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Thượng tướng Trương Quang Khánh – Nguyên UV BCH TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Lê Hữu Đức – Nguyên UV BCH TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng giải mã sự khởi lập, khát vọng số và tập đoàn tài chính cũng như tinh thần “Vững vàng – Tin cậy” của MB trong 30 năm qua.
Ngay sau đó, những yếu tố làm nên sức mạnh khác biệt của MB được Đại tá Lê Văn Bé – Nguyên Phó Chủ tịch thứ nhất HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc, Thiếu tướng Lê Công – Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc, ông Phạm Như Ánh – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc cùng Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái giải mã. Đặc biệt, các nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đã chia sẻ những cảm xúc, những điều tự hào nhất về MB và gửi gắm kỳ vọng đến lớp trẻ MB hiện nay.
Sang đến phần 2 – “Giải mã văn hóa”, mã gene của người MB được giải mã thông qua những kỷ niệm, câu chuyện và hiện vật cụ thể của bốn cán bộ nhân viên MB thuộc những thế hệ khác nhau. Trước câu hỏi “Chiến lược “Thích thay đổi – Sáng tạo” có mâu thuẫn với tinh thần kỷ luật của người MB không?”, cả hai thế hệ đã trả lời thông qua những câu chuyện và trải nghiệm khác nhau, song tất cả đều khẳng định rằng tại MB, dù ở thời điểm nào, tính tuân thủ cũng không kìm hãm sự sáng tạo mà thay vào đó là hai yếu tố song hành, hỗ trợ và gắn bó mật thiết với nhau.
Bước sang phần cuối cùng mang tên “Giải mã tương lai”, Chủ tịch Lưu Trung Thái khẳng định MB kiên định với tầm nhìn chiến lược “Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”. Ông cũng cho biết thời gian qua, MB đã đầu tư cho ESG số tiền lên đến 65.000 tỷ đồng và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động ESG trong tương lai.
Hòa nhịp cảm xúc với những màn trình diễn “cực chất”
Như lời tri ân gửi riêng đến 18.000 cán bộ, nhân viên MB, đại nhạc hội MB Gala được tổ chức ở cả hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô hoành tráng.
Tại Hà Nội, MB Gala quy tụ các ngôi sao hàng đầu như Đen Vâu, Hoàng Hải, Phương Ly, Hòa Minzy và Tăng Duy Tân. Còn tại TP.HCM, người MB được giao lưu và hòa nhịp cùng các nghệ sĩ đình đám như Lam Trường, Đông Hùng, Microwave, Thủy Bùi, Hoàng Rapper.
Những ca khúc lọt vào “top trending” như Đi về nhà, Bật tình yêu lên, Anh là ngoại lệ của em, Nơi pháo hoa rực rỡ… đã đưa người MB “phiêu” theo từng cung bậc cảm xúc. Phần trình diễn chuyên nghiệp của các ngôi sao hàng đầu cùng hiệu ứng sân khấu, âm thanh ánh sáng được đầu tư chỉnh chu đã tạo nên sự lôi cuốn, đưa hàng nghìn người MB đi từ bất ngờ này đến thú vị khác.
Điểm đặc biệt của đêm nhạc hội là màn song ca Bên trên tầng lầu của Tổng giám đốc MB Phạm Như Ánh và ca sĩ Tăng Duy Tân. Được biết đây là món quà bất ngờ mà vị CEO dành tặng cho những đồng nghiệp tại MB với ý nghĩa “Mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống đều có thể vượt qua nếu chúng ta có ý chí và mục tiêu rõ ràng, kiên định”. Ngoài ra, thông qua việc tập luyện và thể hiện ca khúc này với một người chưa bao giờ đứng trên sân khấu để hát và nhảy trước hàng nghìn người, CEO MB muốn gửi đến các bạn trẻ một thông điệp “Hãy dám nghĩ, dám làm, dám đam mê và chinh phục mọi thử thách, chông gai.”
Không chỉ là một đêm nhạc đơn thuần, sự kiện thực sự là một món quà nghệ thuật đặc biệt, một lời cảm ơn sâu sắc từ MB đến đội ngũ cán bộ nhân viên MB vì tất cả sự cống hiến, đồng hành và nỗ lực của mỗi người MB trong chặng đường 30 năm qua.
Đặc biệt, ngay trong sự kiện, MB đã có màn “thưởng nóng” cho toàn thể cán bộ, nhân viên với mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng dành cho người lao động có thâm niên trên 3 năm.
Tất cả những món quà này một lần nữa thể hiện lời cam kết của CEO MB tại Lễ trao giải Nguồn nhân lực hạnh phúc 2024: “Chúng tôi trân trọng từng giá trị của mỗi MBer trong ngôi nhà chung MB, và sẽ tiếp tục xây dựng MB trở thành một nơi làm việc bền vững và hạnh phúc hơn nữa.”
Đa dạng hoạt động văn hóa sôi nổi
Bên cạnh chương trình talkshow MB B2Z và đại nhạc hội MB Gala, MB còn tổ chức bảo tàng số, triển lãm và lễ hội bia dành riêng cho cán bộ, nhân viên MB.
Ngay tại Hội sở MB tại 18 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội, Bảo tàng số (MB Gallery) đã được khai trương trước thềm sinh nhật 30 tuổi của ngân hàng. MB Gallery được đầu tư, xây dựng theo hướng hiện đại, năng động, ấn tượng, thu hút, hấp dẫn người xem với các nội dung: Dấu ấn; Gian nan khởi sự (1994 - 2003); Định hình nền tảng (2004 - 2010); Củng cố giá trị (2011 - 2015); Đổi mới tăng tốc (2016 - 2024); Bứt phá vươn xa (2025 - Tương lai); Văn hóa MB và 1688.
Không gian của bảo tàng là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, đồ họa và ánh sáng, giữa “tĩnh” - và “động” cùng nội dung trưng bày là câu chuyện sinh động của hình ảnh tư liệu, ký ức của nhân chứng, các hiện vật, tư liệu gốc… MB Gallery nhằm tôn vinh những thành tựu, truyền thống vẻ vang của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên MB: luôn đặt lợi ích quốc gia, tập đoàn lên trước lợi ích cá nhân, mang trong mình những phẩm chất nổi bật của người MB: kỷ luật người lính, sáng tạo, đột phá, lao động tận tâm, lăn xả, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm làm đến cùng.
Bên cạnh đó, khu vực triển lãm là một trong những địa điểm được người MB “check-in” nhiều nhất trong sự kiện. Với nhiều khu vực triển lãm được thiết kế và trang trí công phu như Quảng trường MB Icon, Triển lãm MB Wonder, Nhà hát MB Star, Đại lộ MB Future…, buổi triển lãm đã tái hiện hành trình 30 năm diệu kì của MB, từ câu chuyện của những ngày đầu thành lập, những nét văn hóa đặc sắc riêng biệt đến khát vọng chuyển đổi số và tầm nhìn phát triển bền vững của MB trong tương lai.
Một điểm nhấn khác trong lễ hội kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi của MB phải kể đến lễ hội bia mang tên “noveMBer fest”. Sự kiện được tổ chức song song tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và Dinh Thống nhất (TP.HCM), thu hút sự tham gia của hàng nghìn người MB từ Bắc vào Nam.
Trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm thành lập (MB30), MB đã tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc, từ âm nhạc, ẩm thực đến triển lãm, văn hóa, mang đến những trải nghiệm khó quên cho hơn 18.000 cán bộ, nhân viên MB. Lễ hội MB30 được đầu tư chỉnh chu và hoành tráng không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ban lãnh đạo MB đến nguồn nhân lực, tạo cơ hội gắn kế và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong ngân hàng mà còn khẳng định tầm vóc và vị thế của MB sau ba thập kỷ hoạt động trên thị trường – một ngân hàng “vững vàng – tin cậy”, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến.