Người dân có thể tới công an phường, xã đăng ký biển số xe máy từ 21/5

Bảo Hân

Công an xã cũng có trách nhiệm thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng.

Kể từ ngày 21/5, người dân có thể đến công an cấp phường, xã làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe máy, xe máy điện,… thay vì phải tới công an cấp huyện như trước đây. 

Đây là nội dung được đề cập trong thông tư 15/2022 của Bộ Công an quy định việc công an cấp xã, phường, thị trấn được đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương. 

Ngoài ra, công an xã cũng có trách nhiệm thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn.

Tương ứng với việc trao thẩm quyền cho công an xã thì nhiệm vụ của Phòng CSGT thuộc công an cấp tỉnh, thành phố và công an huyện cũng thay đổi so với trước.

Theo đó, phòng CSGT có thẩm quyền đăng ký, cấp biển số đối với ôtô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… có trụ sở trên địa bàn.

Tin Cùng Chuyên Mục