Ngoài tick xanh chính chủ, tỷ phú Elon Musk đưa thêm tick vàng, tick xám lên Twitter

Linh Phương

Tick xanh sẽ được dùng để xác minh tài khoản chính chủ, tick vàng dành riêng cho các công ty và tick màu xám cho các tổ chức chính phủ.

Elon Musk, ông chủ mới của Twitter mới đây đã tiết lộ thời điểm triển khai dịch vụ xác minh tài khoản là ngày 2/12. Đặc biệt, ngoài tick xanh "chính chủ", Twitter còn có thêm dấu tick màu vàng và xám để phân biệt các loại tài khoản.

Theo đó, Twitter sẽ có thêm “tick vàng” cho các công ty, "tick xám" cho tài khoản của chính phủ và tick xanh cho cá nhân, dù họ có phải người nổi tiếng hay không.

Tất cả các tài khoản sẽ được “xác thực thủ công” trước khi kích hoạt dấu tích. Vị tỷ phú gọi động thái này là “đau đớn nhưng cần thiết”.

Tất cả các tài khoản sẽ được “xác thực thủ công” trước khi kích hoạt dấu tích.
Tất cả các tài khoản sẽ được “xác thực thủ công” trước khi kích hoạt dấu tích.

Việc tick xanh được cung cấp cho mọi tài khoản cá nhân, dù có phải là người nổi tiếng hay không khiến nhiều người lo lắng về việc phân biệt tài khoản của người nổi tiếng.

Trước đó, Twitter từng phải ngừng cung cấp dịch vụ khi hàng loạt tài khoản mạo danh cũng có tick xanh. "Phân biệt giữa công ty, chính phủ và người dùng cá nhân là hợp lý. Nhưng chúng tôi vẫn cần một cách để phân biệt nhanh trong nháy mắt, giữa những người của công chúng và người có tên giống họ trên Twitter", Michael Saylor, Chủ tịch công ty đầu tư tiền số Micro Strategy và là một người nổi tiếng trên mạng, đánh giá.

Đáp lại băn khoăn này, Musk khẳng định người dùng có thể phân biệt các tài khoản bằng những thông tin như số người theo dõi, tiểu sử hoặc các liên kết với tổ chức. Các cá nhân có sức ảnh hưởng sẽ có thêm một biểu trưng thứ cấp, thể hiện họ có liên kết với một tổ chức nào đó, nếu được tổ chức đó xác minh. Ông cũng hứa hẹn giải thích rõ hơn cơ chế này vào tuần sau.

Trước đó, ông dự định cung cấp Twitter Blue trở lại từ ngày 29/11. Song, ông lại lùi thời gian đến ngày 2/12. Dịch vụ là một nỗ lực nhằm tìm kiếm nguồn thu mới cho Twitter sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi của Musk tại đây.

Dịch vụ xác minh và cung cấp dấu tích cho tài khoản là nỗ lực của Musk nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới tại Twitter. Nhiều công ty lớn như General Motors và United Airlines, Volkswagen đã dừng quảng cáo trên nền tảng sau khi Musk tiếp quản.

Dù vậy, theo Musk, tăng trưởng người dùng của Twitter đạt mức cao kỷ lục và có thêm 1,6 triệu người dùng mới vào tuần trước.

Tin Cùng Chuyên Mục