Doanh nhân Ngô Quang Long - Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Adam Store.
Sau hơn một thập kỷ, Adam Store không chỉ khẳng định vị thế thương hiệu thời trang nam cao cấp hàng đầu Việt Nam, mà còn đang viết tiếp những giấc mơ lớn. Trong hành trình đặc biệt ấy, doanh nhân Ngô Quang Long, người giữ vai trò như một thuyền trưởng, vững vàng đưa Adam Store tiến bước, kiến tạo tương lai với nhiều sắc màu mới.
Xây nền tảng vững chắc
Trên mỗi chặng đường sự nghiệp, có người lao nhanh về phía trước nhưng cũng có người chậm bước từng nhịp. Với doanh nhân Ngô Quang Long, giữa sự ổn định, chắc chắn và sự cạnh tranh, tốc độ, anh sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn để đưa ra chiến lược kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào, người đứng đầu Adam Store cũng luôn không ngừng tích luỹ những kiến thức, sẵn sàng có những giải pháp cần thiết và thích hợp trước những biến đổi của hoàn cảnh thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu.
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là một quy luật tất yếu. Doanh nhân Ngô Quang Long cho rằng, mỗi doanh nghiệp dù muốn hay không cũng đều chịu sự chi phối của quy luật cạnh tranh. Cạnh tranh cũng trở thành động lực để thương hiệu phát triển mạnh mẽ, bền vững. “Ngày nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn bởi sự ra đời của rất nhiều thương hiệu thời trang. Mỗi bên sẽ có chiến lược cạnh tranh riêng để có chỗ đứng và sự nổi bật trên thị trường. Song cạnh tranh ở đây không có nghĩa là gây ra mâu thuẫn, “dìm” đối thủ xuống, mà với Adam Store, trong kinh doanh cần có sự “cạnh tranh công bằng”, “cạnh tranh lành mạnh”, “cạnh tranh sạch” - Nhà sáng lập thương hiệu Adam Store Ngô Quang Long chia sẻ.
Trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Adam Store vẫn kiên quyết nói không với cách thức làm ăn chộp giật. Đội ngũ Adam Store luôn không ngừng nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ, không gian để đáp ứng nhu cầu khách hàng, để khách hàng luôn tin tưởng lựa chọn Adam Store là nơi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ xứng đáng. Đó cũng là cách mà Adam Store đang cạnh tranh sòng phẳng để phát triển.
Đứng trước sự đào thải khắc nghiệt của ngành may mặc cùng tình trạng “thật giả lẫn lộn” của thị trường, Adam Store vẫn duy trì đà tăng trưởng bằng cách tập trung vào những giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. 12 năm hoạt động, Adam Store đã xây dựng được những mối liên kết bền chặt, những đối tác về nguồn cung uy tín đảm bảo chất lượng về các phụ liệu để sản xuất hiệu quả. Bên cạnh các đối tác quen thuộc, doanh nghiệp vẫn luôn tìm kiếm thêm các đối tác về nguồn cung khác để có thể phong phú, đa dạng các phụ liệu trong sản xuất. Tất nhiên, các đối tác đó phải đáp ứng được tiêu chí cao và khâu kiểm tra nghiêm ngặt do Adam Store đưa ra như: Độ tin cậy; Tính mới mẻ, hợp xu hướng; Hay độ an toàn khi sử dụng...
Với kim chỉ nam xuyên suốt hành trình - “Vì khách hàng xứng đáng những điều tốt đẹp nhất”, Adam Store luôn cải tiến để đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ chất liệu cao cấp đến không gian sang trọng. Và điểm đặc biệt nhất ở Adam Store mà rất ít các thương hiệu khác đạt được, đó là form dáng và thiết kế kiểu dáng mang đậm tính cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, cùng với mẫu mã đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc, tiếp đón khách hàng tại Adam Store cũng luôn được chú trọng. Hệ thống các cửa hàng phủ rộng trên phạm vi cả nước giúp khách hàng có thể dễ dàng đến và trải nghiệm.
“Chúng tôi luôn mong muốn giúp khách hàng có được một bộ đồ đẹp, phù hợp, mang tính cá nhân hóa và tiếp thêm sự tự tin khi khoác lên mình trong ngày quan trọng của cuộc đời như ngày cưới, buổi họp quan trọng hoặc kể cả là đi làm, đi chơi cũng thật sự thoải mái. Và chúng tôi tin rằng chỉ cần mình đặt cái tâm vào làm sẽ cho ra sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tình, không gian thoải mái và khách hàng sẽ dành sự ưu ái đến với chúng tôi” – doanh nhân Ngô Quang Long bày tỏ.
Khát vọng vươn đến tương lai tươi sáng
12 năm hoạt động trên thị trường, Adam Store đã không ít lần gặp phải rủi ro đến từ yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Ngay cả hiện tại, nền kinh tế đang dự báo còn nhiều bất ổn, khó khăn và biến động, thêm cả tình hình dịch bệnh vẫn luôn ngấm ngầm khó đoán. Trong bối cảnh đó, Adam Store vẫn liên tục linh hoạt thích ứng và đổi mới. Để có được sự linh hoạt đó, đội ngũ nhân sự của Adam Store đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành bộ máy kinh doanh trơn tru, hiệu quả.
Với một đội ngũ nhân sự cốt cán tin cậy, có năng lực, có cùng chí hướng và mục đích là xoay quanh khách hàng, mỗi khi rủi ro xảy ra, tất cả đều cùng nhau nghiên cứu, phân tích cụ thể và đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời, tối ưu và hiệu quả, giảm thiểu hậu quả, tổn thất nhất có thể. Và sau mỗi lần như thế, đội ngũ Adam Store lại một lần rút kinh nghiệm để xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững, hạn chế rủi ro.
Một trong số những chiến lược kinh doanh hiệu quả được áp dụng tại Adam Store giúp thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận và giữ được thế chủ động trong mọi tình huống phải kể đến là việc lên kế hoạch sản xuất hàng hóa phù hợp. "Nếu chúng ta không nghiên cứu thị trường kỹ, áp quan điểm cá nhân vào việc chọn mẫu mã sẽ dễ gây ra rủi ro bởi chưa chắc tương đồng với gu của tệp lớn khách hàng. Hoặc sản xuất hàng quá lớn hay quá ít, không lường trước được việc tồn hàng, thiếu hàng cũng ảnh hưởng đến dòng tiền của doanh nghiệp, dễ khiến doanh nghiệp đi xuống. Chính bởi nắm được các yếu tố quan trọng này chúng tôi luôn có định hướng rõ ràng, mục tiêu cụ thể, kế hoạch chi tiết để triển khai, giữ vững phong thái và ngày càng phát triển trên thị trường” - doanh nhân Ngô Quang Long bày tỏ.
Hơn 10 năm lăn lộn với thị trường thời trang, doanh nhân Ngô Quang Long cùng thương hiệu Adam Store đã định vị được chỗ đứng nhất định trên thị trường và trong lòng khách hàng. Song CEO Ngô Quang Long chưa bao giờ thỏa mãn và không dám thỏa mãn bởi anh biết khi doanh nghiệp thỏa mãn với các sản phẩm của mình tức là “cái tôi” của họ đang được đặt lên trên, khi đó sẽ rất dễ mất đi “cái lửa” của doanh nghiệp trong việc tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới và phát triển.
Tuy chưa thỏa mãn nhưng nhà sáng lập thương hiệu Adam Store vẫn luôn tự tin vào tương lai tươi sáng phía trước, bởi ở đó vẫn luôn là sự ưu ái của khách hàng dành cho Adam Store, là đội ngũ quản lý, nhân viên xuất sắc trong công ty cùng các đối tác luôn hỗ trợ để doanh nghiệp có thể hoạt động suôn sẻ. Và doanh nhân Ngô Quang Long vẫn đang viết tiếp hoài bão cho chính mình, đó là khát vọng phục vụ khách hàng, nâng tầm thời trang cho các quý ông Việt và xa hơn nữa là thương hiệu Adam Store có thể vươn ra tầm quốc tế.
Hơn một thập kỷ qua đã chứng kiến sự đột phá trong hành trình vươn mình phát triển của Adam Store. Từ con số 0, Adam Store đã vươn lên thành thương hiệu thời trang nam uy tín, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của nền thời trang Việt. Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều thách thức, nhưng cũng mở ra vô vàn cơ hội để Adam Store tiếp tục tỏa sáng. Với khát vọng vươn lên mãnh liệt, sự nhạy bén và sáng tạo, CEO Ngô Quang Long cùng đội ngũ của mình hoàn toàn có thể tạo nên những kỳ tích mới, đưa thương hiệu Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ thời trang thế giới.
"CEO Ngô Quang Long chưa bao giờ thỏa mãn và không dám thỏa mãn bởi anh biết khi doanh nghiệp thỏa mãn với các sản phẩm của mình tức là “cái tôi” của họ đang được đặt lên trên, khi đó sẽ rất dễ mất đi “cái lửa” của doanh nghiệp trong việc tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới và phát triển."
Doanh nhân Ngô Quang Long - Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Adam Store.