Ngành ngân hàng lập đường dây nóng để xử lý khó khăn bởi dịch Covid-19

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi NHNN Chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc yêu cầu thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư 01.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các Hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01

Ngành ngân hàng lập đường dây nóng để xử lý khó khăn bởi dịch Covid-19 - Ảnh 1

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu thành lập bộ phận thường trực tại NHNN Chi nhánh để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân.

Giám đốc NHNN Chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan đến Thông tư 01 trên địa bàn.

Đối với các phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, NHNN Chi nhánh chủ động liên hệ ngay với Văn phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc NHNN để phối hợp xử lý.

Nếu có bất cứ sự thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp hay người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện sẽ bị xử lý nghiêm.

Thông tư số 01/2020/TT-NHNN quy định về tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Thông tư cũng là cơ sở pháp lý giúp các TCTD triển khai giải pháp hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được ban hành nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Tin Cùng Chuyên Mục