Ngân hàng số Timo của Việt Nam huy động thành công 20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất

Như Quỳnh

Được thành lập vào năm 2015, Timo là ngân hàng số đầu tiên ở nước ta.

Ngân hàng kỹ thuật số Timo có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động được 20 triệu USD trong vòng đầu tư do Square Peg dẫn đầu. Đây là công ty từng hỗ trợ một loạt các công ty fintech châu Á nổi tiếng như FinAccel, StashAway, Pluang và Airwallex.

Ở phía ngược lại, Timo cũng mong muốn tận dụng chuyên môn fintech từ các nhà đầu tư hàng đầu để mở rộng hoạt động. Ngân hàng kỹ thuật số Việt cho biết ngoài Square Peg, còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel và các nhà đầu tư thiên thần trước đó cũng tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất. 

Timo nhận được nhiều khoản hỗ trợ lớn từ các nhà đầu tư có chuyên môn trong ngành fintech châu Á. Ảnh: Timo
Timo nhận được nhiều khoản hỗ trợ lớn từ các nhà đầu tư có chuyên môn trong ngành fintech châu Á. Ảnh: Timo

Trước đó, Timo từng nhận được tài trợ từ công ty đầu tư công nghệ Việt Nam - VinaCapital Ventures. 

Được thành lập vào năm 2015, Timo là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam cung cấp các dịch vụ từ thanh toán, thẻ đến đầu tư, bảo hiểm và trả góp. Timo tuyên bố mình là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ e-KYC (xác minh danh tính khách hàng trực tuyến).

Nhà đầu tư chính của Timo -  Square Peg quản lý hơn 1 tỷ USD tài sản và đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á. Trong khi đó, FinAccel vừa gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 8 thông qua liên doanh với Phoenix Holdings để vận hành hoạt động kinh doanh trả sau ở nước ta.

Điều đặc biệt là Phoenix Holdings được điều hành bởi Giám đốc điều hành Timo Henry Nguyễn và vợ ông - bà Nguyễn Thanh Phượng. Bà Phượng cũng là thành viên hội đồng quản trị Viet Capital Group.

Ngành fintech Việt Nam đang phát triển nhanh với hàng chục start-up và ngân hàng tham gia. Ảnh: Innotech Vietnam
Ngành fintech Việt Nam đang phát triển nhanh với hàng chục start-up và ngân hàng tham gia. Ảnh: Innotech Vietnam

Ngành fintech Việt Nam đang rất sôi động với sự tham gia của nhiều ông lớn ngành ngân hàng như TPBank, OCB, HDBank và Techcombank. Báo cáo từ công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey cho thấy số lượng người dùng ngân hàng kỹ thuật số ở nước ta đã tăng 41% từ năm 2017 đến năm 2021, cao hơn mức trung bình 33% trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Năm 2019, Timo từng công bố quan hệ đối tác chiến lược với Viet Capital Bank,  thay thế cho ngân hàng VPBank. VPBank sau đó đã hợp tác với công ty gọi xe  Be Group để giới thiệu ngân hàng kỹ thuật số Cake vào tháng 1 năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục