Nestle, công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới đã nâng dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng lần thứ 3 trong năm nay. Công ty vẫn sẽ tiếp tục chống lại lạm phát bằng cách tăng giá sản phẩm.
Trong năm nay, mọi mặt hàng tiêu dùng đều tăng giá từ xà phòng đến cả nước lọc. Trước tình hình này, các nhãn hàng đều hy vọng khách hàng vẫn sẽ vẫn trung thành với thương hiệu của mình bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang lan rộng trên toàn cầu.
May mắn thay, trong bối cảnh giá sản phẩm tăng, thay vì chuyển sang các sản phẩm khác rẻ hơn thì khách hàng vẫn sẵn sàng trả thêm tiền cho những "món ăn vặt" yêu thích, chẳng hạn như thanh kẹo KitKat hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe do Nestle sản xuất.
Nestle cho biết công ty kỳ vọng doanh số bán hàng năm 2022 sẽ tăng trưởng ở mức 8 - 8,5%, cao hơn mức dự báo 8% hồi tháng 10 và khoảng 7 - 8% hồi tháng 7 năm nay.
Hãng thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới đã tăng giá sản phẩm lên 9,5% trong quý gần nhất. Thế nhưng, thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu vẫn không đổi và hiệu quả sử dụng vốn cũng dự kiến tăng.
Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của Nestle đạt 69,1 tỷ franc Thụy Sĩ (69,4 tỷ USD), mức tăng trưởng hữu cơ của hãng đã chạm mức 8,5%, mức cao nhất kể từ năm 2008. Tỷ suất lợi nhuận cơ bản của công ty là khoảng 17%. Đến năm 2025, Nestle dự kiến trở lại mức tỷ suất lợi nhuận trong khoảng 17,5 - 18,5%.
Công ty của Thụy Sĩ cho biết sẽ tiếp tục phát triển các dự án về sức khỏe như Palforzia, một loại thuốc điều trị dị ứng đậu phộng của công ty Aimmune, sau khi bệnh nhân và các chuyên gia sức khỏe phản ánh thuốc hiện tại có “tác dụng chậm hơn mong đợi”. Công ty dự định sẽ hoàn thành dự án trong nửa đầu năm 2023.
Bên cạnh đó, Nestle đã xác nhận kế hoạch mua lại 20 tỷ franc Thụy Sĩ (21,09 tỷ USD) cổ phiếu công ty trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2024. Tính đến hiện tại đã có 9,7 tỷ franc Thụy Sĩ (10,19 tỷ USD) cổ phiếu đã được mua. Đồng thời, thương hiệu này cũng sẽ tăng cổ tức hàng năm bằng đồng franc Thụy Sĩ.
Jean-Philippe Bertschy, nhà phân tích của Vontobel cho rằng: “Nestle đang hướng tới năm 2025 tràn đầy sự tự tin, với các mục tiêu tài chính đầy tham vọng”.