Theo đó, để đạt được chứng nhận hữu cơ thì các sản phẩm không chỉ phải trải qua kiểm định chặt chẽ về thành phần không độc hại, chất lượng nguyên liệu an toàn mà nhà sản xuất còn phải cung cấp được chứng nhận quy trình quản lý khép kín từ việc nuôi trồng, thu hoạch, lưu kho, sản xuất và phân phối. Do vậy sức khỏe người tiêu dùng sẽ được bảo vệ an toàn cũng như hạn chế tối đa những tác hại cho tóc và da đầu, đồng thời không tạo thêm tác dụng phụ hoặc gây mẫn cảm cho người dùng.
Những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ còn thể hiện tính trách nhiệm với xã hội khi sử dụng bao bì tái chế và có thể phân hủy sinh học để giảm tác động đến môi trường. Thậm chí, nhiều nhãn hàng còn cam kết không thử nghiệm sản phẩm lên động vật hoặc sử dụng những thành phần có nguồn gốc động vật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Có thể thấy, những giá trị về nhiều mặt mà mỹ phẩm hữu cơ mang lại cho cộng đồng sẽ dần làm thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng Giám đốc của Thiên An Hair Cosmetics cho biết: “Trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ, tôi đã rất ấn tượng với những giá trị mới mà các dòng sản phẩm của thương hiệu Miya – thuộc Tập đoàn Tricol Professional (Italy) mang lại, bởi mỗi sản phẩm đều được tạo ra với mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường sống. Các thành phần tự nhiên, hữu cơ trong sản phẩm sẽ không chỉ tác động đến vẻ ngoài của tóc mà còn chữa lành tóc từ bên trong và khôi phục lại sự cân bằng sinh lý tự nhiên cho tóc.
Miya chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2020, sau khi vượt qua những khó khăn của thời kỳ dịch bệnh và vươn mình phát triển lớn mạnh, thương hiệu Miya vẫn luôn giữ vẹn nguyên giá trị và sứ mệnh là tôn trọng cấu trúc tự nhiên với mái tóc và bảo vệ môi trường sống. Đó là lý do tôi đã quyết định hợp tác với Miya Professional để mang tới thị trường Việt Nam một trong những thương hiệu đầu tiên sở hữu sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn châu Âu. Chúng tôi đang tiếp tục triển khai những chiến lược cho thương hiệu và phát triển lối đi riêng để phù hợp với sự thay đổi trong nhu cầu người tiêu dùng. Trong năm 2023, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu khởi động trào lưu sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và tiếp tục ấp ủ những dự định, kế hoạch mới để bùng nổ mạnh mẽ hơn trong năm 2024”.