Ngoài cái duyên với kinh doanh vàng bạc, tôi còn được thừa hưởng cá tính mạnh mẽ, quyết đoán thẳng thắn từ người mẹ tuyệt vời của mình. Và cái tâm, chữ tín và tình yêu với nghề nghiệp đã giúp chúng tôi có được thành công như hiện tại, được khách hàng và bạn hàng luôn yêu mến , tin tưởng…
Lửa thử vàng, gian nan thử sức…
Gần 30 năm ra đời và phát triển, Bảo Tín Thanh Vân đã trở thành thương hiệu quen thuộc, uy tín đối với nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Để có được thành quả như ngày hôm nay, doanh nghiệp đã trải qua hành trình không kém phần cam go và đầy thách thức.
Chia sẻ với DN & PL về “đoạn trường” này, chị Ngô Minh Hằng - Giám đốc điều hành Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Thanh Vân cho hay: "Bảo Tín Thanh Vân được ra đời từ năm 1999 và là một trong những doanh nghiệp vàng bạc đầu tiên tại Hà Nội cũng như trong cả nước. Để có được vị trí, uy tín trong lòng khách hàng gần 30 năm qua, Công ty đã trải qua không ít khó khăn, thử thách và luôn cố gắng hoàn thiện nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Từ một cửa hàng nhỏ bé đơn giản chỉ là chế tác và mua bán những chiếc nhẫn tròn vàng 9999, cho tới nay Bảo Tín Thanh Vân đã trở thành thương hiệu vàng bạc, trang sức kim cương, đá quý lớn mạnh và sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai".
Có được thương hiệu lừng danh Bảo Tín Thanh Vân ngày nay không thể không kể đến vai trò, bóng dáng của CEO Ngô Minh Hằng. Với tư cách là người “đứng mũi chịu sào”, chị đã chèo lái con thuyền của mình như thế nào?
Năm 2004 tôi trở về nước và nối nghiệp bố mẹ. Những ngày bắt đầu ngoài mớ lý thuyết về chuyên ngành Quản trị Kinh doanh từ Hà Lan, tôi không có một chút kiến thức hay khái niệm nào về vàng bạc, nhưng dường như 3 chữ “con nhà nòi” đã ứng vào bản thân tôi. Ngoài việc học hỏi từ bố mẹ, tôi mày mò tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp bởi tôi quan niệm rằng, nếu không am hiểu sâu sắc, không đam mê lĩnh vực mình theo đuổi sẽ không bao giờ có được thành công…
Cũng chính bởi sự đam mê này, 14 năm lăn lộn trong nghề, tôi luôn được bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ. Từ doanh nghiệp đơn thuần chỉ là kinh doanh, chế tác các sản phẩm trang sức vàng ta, tôi đã mạnh dạn phát triển mảng trang sức nhập ngoại, trang sức đá quý và kim cương. Ban đầu mẹ tôi (bà Vũ Thanh Vân) - người thành lập ra Công ty Bảo Tín Thanh Vân cũng rất lo lắng khi tôi đề xuất muốn đẩy mạnh, phát triển lĩnh vực mới mẻ này, nhưng dần dần mẹ tôi đã bị tôi thuyết phục và yên tâm giao cho tôi quản lý, phát triển thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân.
Để làm được điều này, tôi đã phải dành thời gian tự trau dồi kiến thức, kinh nghiệm về kim cương, đá quý và xây dựng các mối quan hệ với đối tác nước ngoài cũng như đích thân đào tạo về kiến thức, kỹ năng bán hàng chuẩn cho nhân viên. Bên cạnh đó, tôi không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng những quy chuẩn cho các dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. Ngoài việc chăm sóc khách hàng lâu năm, Bảo Tín Thanh Vân còn tập trung hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu… Tới đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chúng tôi sẽ mở rộng phát triển thêm một số chi nhánh để phục vụ các "thượng đế" tốt hơn.
Giữa một thị trường vàng bạc sôi động và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Bảo Tín Thanh Vân có chiến lược kinh doanh gì đặc biệt để bảo vệ uy tín và thương hiệu của mình, thưa chị?
Đối với đại gia đình Bảo Tín nói chung và Bảo Tín Thanh Vân nói riêng, chúng tôi luôn lấy chữ Tín làm đầu. Cụ thể, các sản phẩm mang thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân đều được thiết kế và chế tác cẩn thận, đủ trọng lượng, chất lượng. Với đá quý, kim cương luôn có kiểm định rõ ràng và được bảo hành vĩnh viễn trọn đời cũng như mua bán, trao đổi với mức giá ưu tiên. Đặc biệt, với gần 30 năm tồn tại, phát triển và luôn được khách hàng trong, ngoài nước yêu mến tin tưởng chính là minh chứng sâu sắc cho uy tín cũng như chất lượng của thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân.
Với gần 30 năm tồn tại, phát triển và luôn được khách hàng tin tưởng chính là minh chứng sâu sắc cho uy tín cũng như chất lượng của thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân
Vươn tới sự hoàn hảo…!
Là người đam mê, am hiểu sâu sắc về thị trường kinh doanh được cho là “hót” và không kém phần “nhạy cảm”, chị dự đoán như thế nào về xu hướng phát triển cũng như thị hiếu của khách hàng trong tương lai?
Ngoài kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp, tôi có tâm hồn rất nghệ sĩ. Tôi có thể nắm bắt nhanh những xu hướng trang sức trên thế giới và có yêu cầu khá cao về tính thẩm mỹ vì vậy tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm về mẫu mã sản phẩm cũng như hình ảnh của công ty. Hiện tại trên thị trường Hà Nội có rất nhiều công ty cũng như cửa hàng trang sức lớn nhỏ nhưng bao năm qua, Bảo Tín Thanh Vân luôn là lựa chọn của rất nhiều khách hàng bởi chúng tôi luôn là người đưa xu hướng mới, độc đáo mang tính thẩm mỹ cao để có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất.
Tôi nghĩ rằng, khách hàng giờ đây vô cùng thông minh, khi mua một món trang sức họ sẽ phải cân nhắc, đòi hỏi chất lượng, tính thẩm mỹ và giá trị sản phẩm có tương xứng với món tiền họ bỏ ra hay không. Vì vậy tôi luôn là người kiểm soát sản phẩm sau khi chế tác từ xưởng hay đích thân ra nước ngoài để nhập các món trang sức cao cấp, tuy hơi vất vả cho bản thân nhưng tôi cảm thấy an tâm khi giao những sản phẩm hoàn hảo tới tay khách hàng.
Nhắc đến Bảo Tín Thanh Vân là người ta nghĩ tới một nữ doanh nhân xinh đẹp, giỏi giang, thông minh và đầy… cá tính. Cảm nhận của chị như thế nào khi mọi người đánh giá về mình như vậy? Cá tính nổi trội nhất của chị là gì, và nó đã giúp gì cho sự thành công trong sự nghiệp của chị?
Trước đây mẹ tôi đã điều hành Bảo Tín Thanh Vân rất tốt nhưng vì điều kiện tuổi tác và sức khỏe không cho phép, bà đã lui vào hậu trường và tôi thay mẹ tiếp tục gìn giữ, phát triển thương hiệu Bảo Tín Thanh Vân. Ngoài cái duyên với kinh doanh vàng bạc, tôi còn được thừa hưởng cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, thẳng thắn từ người mẹ tuyệt vời của mình. Và cái Tâm, chữ Tín và tình yêu với nghề nghiệp đã giúp chúng tôi có được thành công như hiện tại, được khách hàng và bạn hàng yêu mến, tin tưởng… Tuy nhiên, thành công chỉ là bước đầu, còn nhiều trông gai, thách thức chờ đợi chúng ta ở phía trước.
"Tôi đã bị mê hoặc bởi tà áo dài thướt tha tôn vẻ đẹp cho người phụ nữ lên bội phần "
Một phụ nữ đẹp, đặc biệt là một doanh nhân thành đạt phải biết làm đẹp. Chị quan niệm thế nào về điều này. “Gu” thẩm mỹ của chị là gì? Chị có lời khuyên thế nào để mỗi người phụ nữ đều đẹp?
Tôi cho rằng, người phụ nữ không cần quá xinh đẹp, sắc sảo, quan trọng nhất là vẻ đẹp xuất phát từ nội tâm bạn. Là phụ nữ ai cũng muốn mình xinh đẹp nhưng đừng quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Là Giám đốc điều hành nhưng vì đặc thù công việc là ngành trang sức nên tôi hiếm khi mặc vest hay sơ mi... Tôi thích những bộ cánh trẻ trung, thoải mái màu sắc để mang lại cảm hứng sáng tạo và hưng phấn làm việc cho một ngày dài... Đối với tôi không cứ “đắp” đồ hiệu lên người mới là đẹp, quan trọng là trang phục bạn mặc phù hợp với vóc dáng cũng như tính cách của bạn.
Chiếc áo dài là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Nó cũng mang quốc hồn, quốc túy của dân tộc… Chị có thích mặc áo dài không? Chị thường mặc nó vào những dịp nào? Chị cảm thấy thế nào khi khoác trên mình bộ quốc phục này?
Thật ra, trước đây tôi không bao giờ mặc áo dài ngoại trừ ngày ăn hỏi. Nhưng gần đây tôi có một người bạn. Đó là nhà thiết kế Thiên Vân. Cô ấy là nhà thiết kế áo dài rất có tâm. Cô ấy thường xuyên “gạ” tôi mặc áo dài, sau khi tò mò mặc thử, tôi đã bị mê hoặc bởi tà áo dài thướt tha tôn lên vẻ đẹp cho người phụ nữ lên bội phần. Tôi không thích và không bao giờ mặc các “biến tấu” của áo dài. Có lẽ bởi tôi là người hơi hoài cổ, tôi chỉ thích và mặc những bộ áo dài truyền thống mà thôi. Từ bây giờ trở đi, áo dài sẽ là lựa chọn số 1 của tôi cho dịp lễ Tết hay những sự kiện quan trọng bởi tôi thật sự cảm thấy tự tin và thấy mình thêm phần duyên dáng, nữ tính khi diện trên mình bộ áo dài truyền thống của dân tộc.
Cám ơn chị và chúc Bảo Tín Thanh Vân ngày càng vững mạnh!