Cuộc khảo sát được tiến hành với khoảng 30.000 người tham gia. Đối với câu hỏi của LocalCircles về việc liệu họ có nhận được hàng giả trong khoảng 6 tháng hay không, 20% trả lời là có. Một tỷ lệ nhỏ cũng nói rằng họ không biết liệu những sản phẩm họ nhận được là giả hay chính hãng.
Khi được hỏi trang web thương mại điện tử nào có tỷ lệ hàng giả cao nhất, 37% người trả lời nói Snapdeal, Flipkart 22%, Paytm 21% và Amazon 20%. Trong đó các loại sản phẩm có nhiều hàng giả nhất, 35% người trả lời là nước hoa, 22% là hàng thể thao và 8% là túi xách.
Hàng giả cũng là một thách thức toàn cầu đối với các trang mua sắm trực tuyến như Alibaba và Amazon. Chính phủ Mỹ đã cảnh báo các chi nhánh của Alibaba Group hạn chế sự gia tăng hàng giả đang được chuyển tới Mỹ.
Cuộc khảo sát mới nhất được tiến hành trong mùa lễ hội cuối năm. Đó là thời điểm các kênh thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt để thể hiện doanh thu cao. Các nhà phân tích ngành công nghiệp nói rằng: đây là một môi trường thuận lợi cho người bán vô đạo đức.
Hàng giả là một vấn đề lớn hơn ở khu vực ngoài các thành phố lớn, nơi thương mại điện tử là một hiện tượng mới và nhiều người dùng không biết cách phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả mạo.
"Hàng giả, hàng kém chất lượng và trái phép được bán trên thị trường làm tổn thương doanh nghiệp bán hàng chính hãng", một phát ngôn viên của hiệp hội bán hàng trực tuyến All India Online Vendors Association (AIOVA) cho biết. Các mặt hàng này được bày bán trên các trang mạng không có hệ thống sàng lọc đủ tốt và có nhiều kẽ hở trong việc kiểm định chất lượng.