Loạt kỷ lục phòng vé mới được thiết lập
Theo số liệu cập nhật từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến 19h ngày 6/9, doanh thu của "Mưa đỏ" đã đạt hơn 527 tỷ đồng. Con số này chính thức đưa tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền vượt qua kỷ lục 520 tỷ đồng mà phim "Mai" của Trấn Thành đã xác lập (theo số liệu nhà sản xuất công bố).
"Mưa đỏ" cũng phá sâu kỷ lục về tốc độ, khi chỉ mất hơn 15 ngày để đạt được thành tích trên, trong khi "Mai" cần tới 20 ngày để chạm mốc 500 tỷ đồng. Trước đó, bộ phim về đề tài chiến tranh này cũng đã lập kỷ lục là phim Việt đầu tiên có doanh thu trong một ngày vượt 50 tỷ đồng. Với sức hút hiện tại, duy trì hơn 5.000 suất chiếu mỗi ngày, "Mưa đỏ" được dự báo sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách và xác lập một đỉnh cao doanh thu mới cho thị trường.
Thành công của phim có sự đóng góp lớn từ khán giả khu vực Hà Nội, nơi chiếm tới 1/3 tổng doanh thu. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho các nhà sản xuất phim ở phía Bắc mạnh dạn đầu tư vào những dự án lớn.
Sức hút từ đề tài chiến tranh cách mạng
"Mưa đỏ" có kịch bản được chấp bút bởi nhà văn Chu Lai, tái hiện cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Phim theo chân Cường (Đỗ Nhật Hoàng đóng), một sinh viên nhạc viện xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ, cùng những người đồng đội trong tiểu đội của mình chiến đấu giữ từng tấc đất thành cổ.
Thành công vượt bậc của "Mưa đỏ" là đỉnh cao của làn sóng quan tâm trở lại đối với dòng phim về đề tài chiến tranh cách mạng trong hai năm gần đây. Mở đầu là hiện tượng "Đào, phở và piano" (2024), một phim do nhà nước đặt hàng đã bất ngờ tạo cơn sốt và thu về gần 21 tỷ đồng. Tiếp đó, phim "Địa đạo" (tháng 4/2025) của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng đạt thành công thương mại lớn với 172 tỷ đồng.
Việc một tác phẩm về lịch sử, không có ngôi sao phòng vé, lại có thể vượt qua hàng loạt phim thương mại đình đám để đứng đầu bảng xếp hạng cho thấy sự thay đổi trong thị hiếu của khán giả và mở ra một hướng đi mới đầy tiềm năng cho điện ảnh Việt Nam.