Mỗi ngày mở 1,5 cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động vượt ngưỡng 51.000 tỷ
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 2.121 tỷ đồng, lầ lượt tăng trưởng 16% và 38% so với cùng kỳ năm 2018.
Lũy kết 6 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động (MWG) lần lượt thực hiện 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Trong cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu online đạt 7.720 tỷ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu của công ty, và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu (SSSG) ổn định ở mức 7%, tính chung cho các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, Thế Giới Di Động đã bán ra gần 540 ngàn sản phẩm trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đến thị phần máy lạnh của Thế Giới Di Động cũng tăng tương ứng từ 31% lên 36%.
Cuối tháng 6/2019, Thế Giới Di Động (MWG) có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình 6 tháng đầu năm, mỗi ngày MWG có 1,5 cửa hàng mới.
Bán ra 11.000 đồng hồ trong tháng 6/2019
Bắt đầu triển khai bán thử nghiệm đồng hồ đeo tay tại một số cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP.HCM, tới nay việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop đã được triển khai tại 34 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Số sản phẩm bán ra trong tháng 6/2019 là gần 11.000 chiếc đồng hồ. Ngoài SSSG, việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hiện có kinh doanh mặt hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.
Bách Hoá Xanh (BHX) mang về 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng
Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX), trong số 600 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 6/2019, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng BHX so với mức 8% cuối năm 2018). Tính theo loại cửa hàng, BHX có 100 cửa hàng lớn 300m2, đang chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.
Doanh thu trung bình của Bách Hoá Xanh (BHX) đạt 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018.
Ngoài công tác mua hàng linh hoạt, việc lựa chọn mặt bằng ngày càng hoàn thiện là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trên từng cửa hàng trong nhiều tháng liên tục.
Bên cạnh đó, để tiếp tục tối ưu tiềm năng của mỗi điểm bán, BHX đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 - 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (BHX kết hợp bán gia dụng).
Các cửa hàng Double Shop kinh doanh sản phẩm gia dụng có doanh thu tăng trưởng khoảng 30% so với trước khi chuyển đổi. Sau khi thử nghiệm thành công mô hình này tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 5, Bách Hoá Xanh (BHX), đã chuyển đổi thêm 3 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao tại TP.HCM trong tháng 6/2019.
Hơn 1.000 mặt hàng FMCGs mới (hàng tiêu dùng nhanh) được bổ sung trên kênh bachhoaxanh online nhằm cung cấp cho khách hàng những lựa chọn mua sắm đa dạng hơn.
Trong tháng 6/2019, Bách Hóa Xanh (BHX) bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống, tăng 80% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019. Lũy kế sau 6 tháng, tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đã vượt quá 50% tổng doanh thu của BHX.