Trung bình, người dùng iPhone bỏ ra 138 USD cho ứng dụng vào năm 2020, theo thông tin từ hãng nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower. Con số này tăng 38% so với năm 2019. Trong nhiều năm qua, loại ứng dụng được mua nhiều nhất vẫn là game.
Nói không sai khi App Store chính là con gà đẻ trứng vàng của Apple. Số tiền người dùng iPhone tại Mỹ chi cho App Store tăng đều đặn qua từng năm. Chẳng hạn, năm 2015 tổng mức chi của người dùng chỉ là 33 USD/năm. Sang năm kế tiếp, mức này tăng thêm 42% và tiếp tục tăng thêm. Trong 5 năm qua, mức tăng chi tiêu của người dùng iPhone tại Mỹ cho app chưa bao giờ thấp hơn 23%.
Không chỉ người dùng iPhone Mỹ sẵn sàng móc hầu bao cho ứng dụng, thống kê cho thấy số tiền người dùng chi cho phần mềm iOS và Android đạt 111 tỷ USD trong năm 2020, tăng 30% so với năm 2019. Xu hướng này tiếp tục tăng. Theo báo cáo của App Annie, số tiền người dùng chi cho ứng dụng đạt mức cao kỷ lục trong quý đầu 2021.
Trong năm 2020, khi nhiều công ty điêu đứng vì đại dịch thì một số dịch vụ của Apple hưởng lợi lớn. Hàng triệu người dùng Mỹ dành cả năm 2020 ở trong nhà để tuân thủ quy định giãn cách xã hội. iPhone, iPad với game và các ứng dụng giải trí nằm trong các thú vui tiêu khiển của họ. Do đó, mức chi cho game, ứng dụng tăng mạnh.
Trong đó, game vẫn là nguồn thu chính. Cụ thể, mức chi cho game di động trên mỗi thiết bị chứng kiến tốc độ tăng bùng nổ trong năm 2020, từ 53,8 USD năm 2019 lên 76,8 USD năm 2020. Mức tăng ghi nhận là 43%. Trong khi đó, số chi tiêu cho các ứng dụng giải trí tăng lên 10,2 USD, mức tăng là 26%.
138 USD cho ứng dụng mỗi năm là con số cực lớn. Người dùng đã phải bỏ xấp xỉ cả nghìn USD cho những chiếc iPad hay iPhone trước đó.
Link bài gốc