Chiều 30/9, đại diện của Tổng công ty viễn thông MobiFone cho biết sẽ hỗ trợ cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn dịch vụ chiều ngày 29/9.
Cụ thể, nhà mạng cho biết sẽ tặng khách sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) gói 7,5GB data (1,5GB x 5 ngày). Với những thuê bao dùng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút trong 30 ngày (tối đa 1.000 phút).
Theo MobiFone, phần quà tặng trên sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Cũng theo vị đại diện của MobiFone, hệ thống kỹ thuật lọc danh sách và nhắn tin thông báo tới từng thuê bao khách hàng.
Trước đó, vào khoảng 16h30 - 20h30 ngày 29/9, mạng MobiFone đã xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ dẫn tới hàng loạt thuê bao bị mất sóng, báo "không có dịch vụ" và cũng không thể sử dụng dịch vụ 3G, 4G của nhà mạng.
Mặc dù MobiFone đã đăng tải lời xin lỗi ngay sau khi sự cố xảy ra và gấp rút khắc phục sự cố song nhiều khách hàng vẫn tỏ ý không hài lòng. Thậm chí có khách hàng còn yêu cầu MobiFone phải bồi thường về những thiệt hại đã gây ra khi làm gián đoạn công việc, liên lạc trong nhiều giờ đồng hồ.