Theo đó, các xe Mercedes-Benz GLC (bao gồm 163 chiếc GLC200, 2.062 chiếc GLC250 4MATIC và 2.577 chiếc GLC 300 4MATIC) sản xuất từ tháng 3-2016 đến tháng 2-2018, được triệu hồi để gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GlC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Quá trình kiểm tra và khắc phục lỗi trên diễn ra trong vòng 01 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi trên miễn phí. Thời gian của đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.
Để đảm bảo an toàn và quyền lợi cao nhất cho khách hàng, khi nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm, khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra , thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.