MB Ageas Life đổi tên thành MB Life, báo doanh thu gần 3.100 tỷ và ra mắt loạt sản phẩm mới

Khánh An

Ngày 14/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas chính thức thông báo sử dụng tên thương hiệu mới là MB Life và công bố danh mục sản phẩm 2025. Quyết định này diễn ra sau khi doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng trưởng 48%, vươn lên Top 6 thị trường về doanh thu khai thác mới.

Cú chuyển mình chiến lược và kết quả kinh doanh ấn tượng

Theo thông báo chính thức, kể từ ngày 4/8/2025, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) được Bộ Tài chính chấp thuận cho phép sử dụng tên thương hiệu mới là MB Life. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu được xem là một bước đi chiến lược, thể hiện định hướng tích hợp sâu hơn vào hệ sinh thái tài chính số của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), qua đó gia tăng năng lực cạnh tranh và sự kết nối với khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên, Tổng Giám đốc MB Life, chia sẻ rằng tên gọi mới ngắn gọn, thân thiện hơn và thể hiện cam kết của công ty trong việc lắng nghe, thấu hiểu để đồng hành cùng khách hàng "dựng xây hạnh phúc". Logo mới kế thừa nền tảng vững chắc từ thương hiệu MB, kết hợp với các yếu tố thiết kế hiện đại, biểu trưng cho khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động.

Ông Bùi Trung Kiên, Tổng Giám đốc MB Life. Ảnh: QC
Ông Bùi Trung Kiên, Tổng Giám đốc MB Life. Ảnh: QC

Sự thay đổi này được đưa ra trên nền tảng hoạt động kinh doanh vững chắc. Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2025 cho thấy, MB Life ghi nhận tổng doanh thu đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này đưa MB Life vào nhóm 6 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới.

Sự tăng trưởng này có được nhờ việc đầu tư vào nền tảng công nghệ số với các dự án như M-Bro, Core Ebao và đặc biệt là ứng dụng MBAL Style – sản phẩm vừa được vinh danh tại giải thưởng Industrie 4.0 Awards 2025 ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh”.

MB Life là liên doanh giữa MB, Tập đoàn bảo hiểm quốc tế Ageas (Bỉ) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai Life (Thái Lan). Doanh nghiệp khẳng định việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ đối với các hợp đồng đã ký kết với khách hàng, đối tác.

Hệ sinh thái sản phẩm mới và cam kết cho hành trình tiếp theo

Tại Lễ ra mắt danh mục sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới diễn ra ngày 14/8 tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội), MB Life đã công bố một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng. Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao từ những đối tác liên doanh, bao gồm ông Dominik Smeets - Phó Chủ tịch Hội đồng Thành viên MB Life, Giám đốc vùng Đông Nam Á của Tập đoàn Ageas và ông Sara Lamsam - Thành viên Hội đồng Thành viên MB Life, CEO của Muang Thai Life, cùng các đối tác chiến lược trong và ngoài nước, và đại diện các cơ quan truyền thông.

Các lãnh đạo, đại diện của MB Life, đối tác chiến lược tham gia sự kiện. Ảnh: QC
Các lãnh đạo, đại diện của MB Life, đối tác chiến lược tham gia sự kiện. Ảnh: QC

Sản phẩm liên kết chung “An Vui Trọn Đời” nổi bật với quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng, bảo vệ sinh mạng đến 100 tuổi và cho phép khách hàng linh hoạt điều chỉnh phí bảo hiểm. Dòng sản phẩm “Bảo hiểm Bệnh lý nghiêm trọng” được chia thành ba phiên bản chuyên biệt cho trẻ em, tiêu chuẩn và nâng cao. Riêng phiên bản nâng cao có quyền lợi chi trả tối đa lên đến 460% số tiền bảo hiểm.

Sản phẩm “Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe” cung cấp hạn mức điều trị nội trú tới 4 tỷ đồng mỗi năm và ngoại trú 100 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, công ty còn giới thiệu các gói giải pháp chuyên biệt như “Phụ Nữ Tỏa Sáng” bảo vệ các bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới và “Toàn Gia Hạnh Phúc” là giải pháp bảo vệ cho cả gia đình.

Đại diện MB Life cho biết, công ty sẽ tiếp tục cải tiến hệ sinh thái sản phẩm, củng cố các kênh phân phối và thực thi những chiến dịch nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những dự án công nghệ đang được triển khai là Amazer AI, một tính năng chăm sóc khách hàng được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt.

Ra mắt dự án công nghệ Amazer AI. Ảnh: QC
Ra mắt dự án công nghệ Amazer AI. Ảnh: QC

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, MB Life tiếp tục thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội. Gần nhất, trong tháng 8/2025, công ty đã trao kinh phí hỗ trợ cho 200 học sinh tại Sóc Sơn và An Khánh (Hà Nội). Với tên thương hiệu mới và chiến lược phát triển rõ ràng, MB Life đặt mục tiêu bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, củng cố vị thế trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục