Ngày pháp luật

Masan dự kiến chia cổ tức 0%, phát hành cổ phiếu tăng vốn

Theo Nguyễn Tuân/Infonet

Ngày 24/4 tới đây, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Một bản dự thảo Nghị quyết HĐQT đã được công ty gửi đến các cổ đông với những nội dung quan trọng.

Theo Tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Masan, doanh thu năm 2019 từ 45.000 – 50.000 tỷ đồng, tăng 18-31% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty từ 5.000 – 5.000 tỷ đồng, tăng 44-58% so với năm ngoái.

Trong trung hạn, tăng trưởng lợi nhuận dự kiến sẽ tăng gấp 2 lần so với tăng trưởng doanh thu, với biên lợi nhuận gộp đạt 2 chữ số khi Masan tiếp tục quản lý hiệu quả chi phí SG&A (chiếm khoảng 15-16% so với doanh thu thuần) và tiết kiệm lãi vay hơn 1.000 tỷ đồng từ các chiến lược giảm nợ trong năm 2018.

Đáng chú ý, Hội đồng quản trị (HĐQT) Masan trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thông qua phân chia lợi nhuận năm 2018 với mức chia cổ tức năm 2018 là 0%.

Đại hội lần này sẽ bầu HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2019-2024 với số lượng 6 thành viên HĐQT và 3 thành viên BKS.

Masan dự kiến chia cổ tức 0%, phát hành cổ phiếu tăng vốn - Ảnh 1

 

Đại hội dự kiến cũng sẽ thông qua phương án phát hành cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Số tiền thu được từ việc phát hành sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ, phục vụ cho nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của Công ty.

Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành tối đa 0,5% tổng số cổ phần đang lưu hành của Công ty. Giá phát hành bằng mệnh giá mỗi cổ phần, tức bằng 10.000 đồng/cổ phần.

Được biết, ĐHCĐ cũng sẽ là dịp để HĐQT giãi bày với các cổ đông về sự cố gần đây liên quan đến tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật Bản.

Masan dự kiến chia cổ tức 0%, phát hành cổ phiếu tăng vốn - Ảnh 2

 Một số sản phẩm của Chin-su được phân phối tại các siêu thị.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết, trong 5 năm tới, Masan sẽ tiếp tục nghiên cứu và đầu tư xây dựng nền tảng “Tiêu dùng – Công nghệ”. Khi thị hiếu người Việt ngày càng tinh vi hơn, đặt ra yêu cầu các sản phẩm phải an toàn và tốt cho sức khỏe, do đó, sự phát triển của internet và các thiết bị thông minh đang giúp kết nối người tiêu dùng và nhà tiếp thị sản phẩm.

Chủ tịch Masan cũng chia sẻ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt Nam, Masan sẽ xây dựng phương thức bán hàng đa kênh để kích cầu tiêu dùng bằng việc cung cấp danh mục các sản phẩm lớn hơn và mang lại dịch vụ tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt.

Tin Cùng Chuyên Mục