Công ty cổ phần Masan Consumer (mã CK: MCH) đã công bố tài liệu sẽ trình Đại hội cổ đông thường niên 2021 dự kiến diễn ra vào ngày 1/4 tới.
Trong đó, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 27.000 đến 30.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 16-31% so với thực hiện năm 2020 (23.343 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ dự kiến khoảng 5.000 đến 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng 11-22% so với kết quả năm 2020 (4.520 tỷ đồng).
Năm 2020, công ty đạt 23.343 tỷ đồng doanh thu, tăng 26,3% so với doanh thu đạt được năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cũng ghi nhận đạt kỷ lục 4.597 tỷ đồng, tăng trưởng 13,2% so với năm 2019. Trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 4.520 tỷ đồng.
Phần lớn các ngành hàng của công ty đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh so với năm trước. Trong năm 2020, Masan HPC, một công ty con do Masan Consumer sở hữu trực tiếp đã mua 52,25% vốn cổ phần của Bột giặt NET (NETCO – mã CK: NET). Sau thương vụ, công ty này đã đóng góp hơn 1.264 tỷ đồng doanh thu và hơn 110 tỷ đồng lợi nhuận vào kết quả kinh doanh của tập đoàn.
Masan Consumer dự kiến trình Đại hội cổ đông phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 trong đó chia cổ tức tỷ lệ 45%. Thời gian thực hiện sau khi hoàn tất các thủ tục, trong vòng 6 tháng kể từ ngày Nghị quyết Đại hội cổ đông thông qua.
Tại Đại hội, HĐQT Masan Consumer sẽ đề xuất không chi trả thù lao năm 2021 cho Hội đồng quản trị. Và duyệt chi ngân sách hoạt động năm 2021 của Hội đồng quản trị không quá 2 tỷ đồng.
Ngoài ra, Masan Consumer cũng sẽ trình phương án phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ công nhân viên công ty và các công ty con, công ty liên kết. Tỷ lệ phát hành tối đa 1% tổng số cổ phần đang lưu hành, tương ứng gần 7,1 triệu cổ phiếu. Giá phát hành 70.000 đồng/cổ phần, thấp hơn gần 29% so với thị giá cổ phiếu MCH (98.100/cổ phiếu).