Mở đầu bằng việc trình chiếu những tác phẩm điện ảnh “bom tấn” của điện ảnh Việt Nam như Cô Ba Sài Gòn, Mắt Biếc, Hai Phượng…, Kay Nguyễn (tên đầy đủ Nguyễn Lê Phương Khanh) - Nhà biên kịch, chủ dự án phim điện ảnh thiếu nhi Thần Trà khiến các “Cá mập” tò mò và thích thú khi xuất hiện.
Giám đốc sản xuất dự án là Kay Nguyễn – người có 21 năm kinh nghiệm trong ngành làm phim. Cô cùng nhóm làm phim của mình đã cho ra đời 16 tác phẩm điện ảnh, tổng doanh thu ngoài rạp hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó có 4 phim hơn 600 tỷ. Đặc biệt, 3 tác phẩm đã đại diện Việt Nam gửi đi thi Oscar là Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng và Mắt Biếc.
Đến Shark Tank, Kay Nguyễn gọi vốn 4,5 tỷ đồng cho 70% cổ phần của dự án phim điện ảnh thiếu nhi Thần Trà, dự kiến ra rạp vào 01/06/2026.
Theo Kay Nguyễn đây sẽ là bộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua. Nội dung kể về một cậu bé trở lại quê hương Bảo Lộc để khôi phục thời hoàng kim cho đồi trà của gia đình.
Vừa nghe số tiền startup gọi vốn, Shark Bình chốt: “Tôi với Shark Hưng, shark Minh đầu tư luôn” và được Shark Hưng ngay lập tức hưởng ứng đồng ý vì thấy quá “matching” (phù hợp) với thương hiệu trà của ông: “Tôi có thương hiệu trà Hacoocha, nên khi nghe bạn nói về kịch bản, tôi nghĩ bạn đang nói về tôi đấy. Tôi chỉ cần trong câu chuyện này bạn cứ diễn như kịch bản đã giống thật lắm rồi, mình chỉ cài thêm một chút hình ảnh thật vào là xong”.
Shark Hưng cũng “phân chia công việc” luôn cho 2 Shark còn lại “Shark Minh Beta phụ trách việc đầu tư sản xuất và phát hành, còn Shark Bình thì chạy social, marketing, bán vé online”.
Kay Nguyễn cho biết cô có dự định xin tài trợ từ một nhãn hiệu trà nên khi biết shark Hưng sở hữu thương hiệu trà Hacoocha Tea thì vô cùng bất ngờ và hào hứng. Dù vậy Kay Nguyễn vẫn không quên nói rõ sẽ tách bạch giữa tiền tài trợ và tiền đầu tư.
Là doanh nhân am hiểu ngành phim ảnh, shark Minh Beta đặt nghi vấn “làm sao để có thể đảm bảo được chất lượng bộ phim khi mà bạn đầu tư có 5 tỷ tức là bằng có 1/6 các cái bộ phim điện ảnh thông thường đang ra rạp?”.
Đáp lại, Kay Nguyễn cho biết phần khó sẽ dồn hết lên kịch bản. Tuy nhiên, Shark Minh vẫn băn khoăn ngân sách ít ỏi như vậy không thể thuê được diễn viên ngôi sao, làm giảm tính hấp dẫn cho bộ phim.
“Mỗi phim có một chiến lược khác nhau, trong đó có những phim dùng chiến lược ngôi sao. Còn bộ phim của mình vẫn sẽ quay lại câu chuyện kịch bản. Bên cạnh đó, trẻ em xem phim hoạt hình rất nhiều, bằng chứng là những kênh YouTube “dỗ ăn” view lên tới mấy chục triệu, mấy trăm triệu. Chiến lược của Thần Trà là tuyển những diễn viên nhí và người lớn hợp vai, cùng câu chuyện gần gũi, dễ thương”, Kay Nguyễn cho biết.
Thương vụ hấp dẫn đến mức Shark Thái ngỏ ý sẵn sàng đầu tư thêm, chỉ ra rằng ông có một công ty truyền thông có thể hỗ trợ được phần nào. Mặc dù vậy, Kay Nguyễn giải thích rằng 16 phim của cô đều không lỗ nhờ điều phối tốt ngân sách, nên không cần thêm vốn cho Thần Trà. Nếu Shark Thái muốn đầu tư thêm có thể đưa vào khoản tài trợ.
Trước sự hăng hái của dàn “cá mập”, Kay Nguyễn cảnh báo đầu tư phim điện ảnh rất rủi ro và “không dành cho người yếu tim”. Đáp lại, Shark Bình hỏi rằng: “Rủi ro bằng đầu tư startup không?”, còn Shark Hưng vẫn sốt sắng để chốt được deal “nhanh nhất lịch sử Shark Tank”.
Trong khi đó, Shark Minh Beta tiếp tục thắc mắc rằng Kay Nguyễn cùng nhóm A Type Machine của cô đã làm rất nhiều tác phẩm có doanh số và lợi nhuận tốt như vậy, tại sao lại sẵn sàng để cho các Shark đến 70%?
“Trong ngành này tụi em làm job. Các giám đốc sản xuất và nhà đầu tư sẽ mời tụi em làm công lấy tiền, nên 30% đã nhiều hơn bình thường. Ở đây, em bỏ xuống cả tiền cá nhân của em, của team em, xuống cả công sức tụi em thay vì đi bán cho những studio lớn khác”, Kay Nguyễn chia sẻ đặc thù ngành nghề.
Mặc cho các Shark khác nôn nóng chốt deal, Shark Minh vẫn bình tĩnh ra điều kiện: “Deal có như thế nào đi chăng nữa, nếu có tôi tham gia thì tôi phải được quyền từ chối đầu tiên cho tất cả những dự án về sau bạn làm. Tức là bạn có ý tưởng, có dự án phim nào thì phải tìm đến tôi trước. Khi Beta không làm thì bạn có quyền chào ra thị trường với các điều khoản tương tự”.
Kay Nguyễn đồng ý với điều kiện này, xin phép hợp tác trực tiếp với Shark Minh vì có hệ thống rạp phát hành giúp đảm bảo doanh thu, còn Shark Minh sẽ đại diện Kay Nguyễn nói chuyện với các Shark khác.
Sau khi yên tâm, Shark Minh nói với các “cá mập” còn lại rằng không có gì để thẩm định doanh nghiệp cả, bởi thành tích của Kay Nguyễn cùng đội ngũ “chắc chắn có lịch sử chứng minh rồi, không sai được”.
Tiếp đó, Shark Minh phân chia 4,5 tỷ cho 70% cổ phần theo tỷ lệ như sau: Shark Minh giữ 25%, Shark Hưng 15% vì có công ty Trà, các Shark Bình, Nga, Thái mỗi người 10% cổ phần.Nhận thấy dự án quá tiềm năng, Shark Hưng “đứng ngồi không yên”, thúc giục các Shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn.
“Em bắn QR Code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn ”, Shark Hưng nói.
Nhận được chuyển khoản đặt cọc của các Shark ngay trên sân khấu gọi vốn, Kay Nguyễn không giấu nổi sự bất ngờ tột độ. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam cả 5 Shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc ngay tại phim trường.