Lương Thanh Lan: “Doanh nghiệp phát triển thì đất nước mới vững mạnh”

Hiền Mai

“Mỗi doanh nghiệp là một tế bào của nền kinh tế. Khi càng có nhiều tế bào khỏe mạnh thì xã hội ngày càng phát triển, đất nước cũng thêm vững mạnh. Một doanh nghiệp lớn mạnh tức là đóng góp tích cực cho đất nước, cộng đồng” - Doanh nhân Lương Thanh Lan – Giám đốc Junhee Beauty Center đã chia sẻ.

Kinh doanh bất kể ngành nghề nào cũng vậy, đặc biệt là nghề làm đẹp lại càng phải nâng cao uy tín cá nhân. Vậy chị đã xây dựng uy tín cho mình ra sao khi bước chân vào lĩnh vực này khi tuổi đời còn rất trẻ?

Trước đây, tôi thường chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc cho mẹ sau sinh trên các diễn đàn nhằm giúp chị em lấy lại vóc dáng và chăm sóc làn da. Bằng những trải nghiệm của bản thân, tôi đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của rất nhiều chị em trên cộng đồng mạng. Chính những sự quan tâm, ủng hộ đó đã thôi thúc tôi quyết tâm đi học về lĩnh vực spa và thẩm mỹ.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để học tập và trải nghiệm tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Hungari, Tây Ban Nha…. Cho đến bây giờ, tôi vẫn ngày đêm học tập và cập nhật những xu hướng, công nghệ làm đẹp mới và dùng chính bản thân mình để trải nghiệm. Chỉ khi bản thân cảm thấy những công nghệ, sản phẩm nào thật sự tốt và hiệu quả thì tôi mới dám chia sẻ cho mọi người.

Lương Thanh Lan: “Doanh nghiệp phát triển thì đất nước mới vững mạnh” - Ảnh 1

Lương Thanh Lan Giám đốc Junhee Beauty Center, Á hoàng Doanh nhân Việt Nam 2017 

Tôi luôn quan niệm trong kinh doanh dù làm bất cứ việc gì cũng phải “thật”: Sản phẩm thật, chất lượng thật và hiệu quả thật. Để giữ được uy tín và sự tin tưởng của khách hàng, tôi luôn đặt cái tâm của mình lên trên hết. Với tôi, lợi ích của khách hàng là trên hết và đích đến trong kinh doanh là sự hài lòng của họ chứ không phải mục tiêu lợi nhuận.

 
Các bạn doanh nhân trẻ hiện nay rất sáng tạo, có nhiều đột phá và biết tìm tòi, học hỏi từ người đi trước. Đó là lợi thế giúp các bạn có thể đi rất nhanh. Nhưng sẽ có rất nhiều trở ngại và khó khăn khiến các bạn chùn bước. Chỉ cần có ước mơ và dám vượt qua tất cả để hiện thực hóa giấc mơ đó thì thành công sớm muộn cũng sẽ đến với bạn

Người ta thường nói doanh nhân là những người bề ngoài thì sang trọng, sung sướng nhưng trong đầu luôn phải lao tâm khổ tứ. Khoác lên mình chiếc áo doanh nhân, chị đã “được” và “mất” những gì?

Kinh doanh là con đường đầy thử thách, khó khăn và càng không dễ dàng đối với phụ nữ. Trên “chốn thương trường”, phụ nữ thiệt thòi hơn đàn ông rất nhiều, đặc biệt là với những bà mẹ đơn thân như tôi.

Bản thân tôi vừa phải làm kinh tế, vừa lo cho gia đình thực sự rất vất vả. Nhiều khi những áp lực đến từ công việc, xã hội bên ngoài liên tục dồn nén khiến tôi gần như muốn bỏ cuộc. Bước chân vào kinh doanh, tôi đã phải hy sinh rất nhiều thời gian cho con cái,  bản thân và gia đình. Có lẽ cái “mất” nhiều nhất khi bước chân vào con đường kinh doanh của tôi đó là không có đủ thời gian chăm sóc và ở bên con cái như mong muốn. Lúc con còn nhỏ thì phải hy sinh nhiều thời gian để học hỏi và quản trị công ty, đến khi đạt được một chút thành công ngoảnh lại thì con cũng đã trưởng thành, đã dần rời xa mình. Đó là điều nuối tiếc nhất mà không bao giờ tôi có thể lấy lại được.

Còn nói về cái “được” thì đó là tôi đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu Junhee ngày càng vững mạnh hơn và được nhiều người biết tới. Junhee giờ đây đã trở thành điểm đến chăm sóc nhan sắc và sức khỏe quen thuộc của rất nhiều chị em phụ nữ. Được nhìn thấy những người quanh mình ngày càng đẹp hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa. Mục tiêu sắp tới của tôi là thành lập một bệnh viện thẩm mỹ chất lượng và đưa thương hiệu Junhee vươn tầm thế giới.

Chị nhận thức thế nào về vai trò và trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, xã hội trong thời đại mới? Bản thân chị đã có những đóng góp đáng kể gì cho xã hội?

Theo tôi, mỗi doanh nghiệp là một tế bào của nền kinh tế. Khi càng có nhiều tế bào khỏe mạnh thì xã hội càng phát triển, đất nước càng vững mạnh. Một doanh nghiệp lớn mạnh tức là đóng góp tích cực cho đất nước, cộng đồng.

Lương Thanh Lan: “Doanh nghiệp phát triển thì đất nước mới vững mạnh” - Ảnh 2

 

Bản thân tôi luôn cố gắng tìm tòi và học hỏi thêm nhiều điều để phát triển bản thân, giúp ích cho cộng đồng. Junhee cũng đã đào tạo nghề cho rất nhiều học sinh, sinh viên, giúp các bạn có một cái nghề đểổn định cuộc sống. Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ tiến hành khám chữa và mổ cho những em bé là nạn nhân chất độc da cam, mổ mắt cho trẻ nhỏ và người già, xây dựng nhà tình thương, viện dưỡng lão. Đó chỉ là những giúp sức nhỏ nhưng tôi tin nếu tất cả mọi người trong xã hội đều đồng lòng, chung tay vì hoạt động thiện nguyện thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhiều năm kinh doanh trong thị trường thẩm mỹ, chị đã đúc kết nên  kinh nghiệm quý báu gì trong công tác quản trị để cùng chia sẻ với lớp doanh nhân trẻ, những người đang có ý định bước chân vào lĩnh vực này?

Các bạn doanh nhân trẻ hiện nay rất sáng tạo, có nhiều đột phá và biết tìm tòi, học hỏi từ người đi trước. Đó là lợi thế giúp các bạn có thể đi rất nhanh. Nhưng giống như bản thân tôi trước đây, sẽ có rất nhiều trở ngại và khó khăn trên con đường lập nghiệp. Khó khăn sẽ khiến các bạn chùn bước, nhưng chỉ cần có ước mơ và dám vượt qua tất cả để hiện thực hóa giấc mơ đó thì thành công sớm muộn cũng sẽ đến với bạn.

Những khi gặp khó khăn, tôi luôn tự nhắc trong tâm trí rằng người ta làm được thì mình cũng làm được, người ta thành công thì mình cũng thành công. Đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ tiến về phía trước, khi trải qua những đắng cay thì bạn càng cảm nhận sâu sắc hơn vị ngọt của thành công.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chị có chia sẻ và mong muốn gì gửi tới cộng đồng doanh nhân?

Tôi chúc tất cả các anh chị trong cộng đồng doanh nhân Trường PTI, những người giúp tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu, cũng như các doanh nhân Việt Nam luôn có sức khỏe, hạnh phúc và đạt thành tựu to lớn để góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Chúc cho các bạn trẻ sắp bước chân vào con đường kinh doanh luôn vững niềm tin để chinh phục  các chướng ngại phía trước. Chúc cộng đồng doanh nhân Việt Nam ngày càng vững mạnh, khẳng định vị trí và khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục