Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ.
Bảo hiểm xã hội phối hợp cùng với Bưu điện căn cứ vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 của từng địa phương, xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân, tích cực tuyên truyền về tính ưu việt của việc nhận chế độ qua tài khoản cá nhân trong giai đoạn hiện nay.
Cơ quan cũng yêu cầu khi tổ chức chi trả, tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện.
Ngoài ra, tại các điểm chi trả, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp các dịch vụ công liên quan đến hồ sơ thủ tục giải quyết chính sách hỗ trợ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên Cổng dịch vụ công của ngành cũng như Cổng Dịch vụ công quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Chính phủ; đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ khám, chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế, không để xảy ra tình trạng thiếu kinh phí mua thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế…