7-Eleven vốn rất quen thuộc và hiện cũng là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng bậc nhất ở Malaysia, Thái Lan... cùng nhiều nước châu Á.
Thế nhưng, bạn có phát hiện điều gì thú vị trong logo nhận diện 7-Eleven này không?
Đồng ý rằng với số 7 đặc trưng, cùng tone màu hút mắt đỏ xen cam - thiết kế logo này đã trở thành một trong những bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.
Tuy nhiên, nếu nhìn kĩ một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra một “lỗi đánh máy” trong chiếc logo này: Dòng chữ Eleven được viết in hoa toàn bộ, chỉ trừ chữ “n” cuối cùng.
Nếu logo Amazon có biểu tượng nụ cười kéo dài từ A đến Z; FedEx sử dụng khoảng trống âm (negative space) để tạo ra kí hiệu mũi tên nối tiếng, Apple lại có miếng cắn dở trên quả táo để người dùng tránh nhầm lẫn với quả cherry... thì với 7-Eleven, chữ “n” lạc quẻ này có phần thú vị hơn cả.
Mặc dù có rất nhiều ý kiến được đưa ra nhằm lý giải chữ "n" có phần vô duyên, lạc lõng kia, nhưng vẫn chưa ai đưa ra được một lời giải thích thỏa đáng.
Mới đây, đại diện 7-Eleven mới chính thức lên tiếng về ý đồ thiết kế logo của họ: Không phải lỗi đánh máy đâu, mà tất cả đều có lý do của nó đấy.
Vợ của Thompson, nhà sáng lập thương hiệu này, cho rằng nếu để toàn bộ chữ cái in hoa thì có vẻ hơi nặng nề quá. Nếu viết chữ “n” bình thường sẽ giúp logo trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Hóa ra, lý do chỉ đơn giản vậy thôi.