BMW X7
Trong buổi họp báo ra mắt BMW 5-Series thế hệ mới, ông Cao Ngọc Nguyên Duy, đại diện thương hiệu BMW Việt Nam khẳng định sẽ ra mắt mẫu X7 trong năm nay. Đây là tin vui đối với những tín đồ yêu thích dòng SUV full-size 7 chỗ hoàn toàn mới của hãng xe Đức. Xe là đối thủ trực diện của Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS và Cadillac Escalade.
"Trái tim" của BMW X7 là động cơ 3.0L 6 xy-lanh tăng áp cho công suất tối đa 335 mã lực, 446 Nm mô-men xoắn kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, cho phép chiếc SUV cỡ lớn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 245 km/h.
Ngoài bản tiêu chuẩn trên, hãng xe Đức còn cung cấp thêm tùy chọn động cơ V8 4.4L tăng áp kép 456 mã lực, 648 Nm mô-men xoắn với khả năng tăng tốc cũng được cải thiện đôi chút (0-100 km/h trong 5,2 giây) nhưng tốc độ tối đa giữ nguyên.
Tương tự các dòng xe BMW chủ lực khác, hàng loạt các tính năng an toàn cũng được thương hiệu Đức trang bị cho X7 như Hỗ trợ lái chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm sau/trước, Cảnh báo người đi bộ băng qua đường và Cảnh báo tốc độ giới hạn.
Dẫu vậy, chi tiết cấu hình và động cơ của BMW X7 tại Việt Nam phải chờ đến ngày chính thức ra mắt.
BMW 3-Series 2019
Một nguồn tin hé lộ BMW 3-Series 2019 rất có thể về Việt Nam trong năm nay. Mẫu sedan hạng sang của BMw dự kiến thổi một luồng gió mới cho phân khúc E, nơi Mercedes-Benz C-Class đang chiếm giữ phần lớn thị phần.
BMW 3-Series 2019 nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.
BMW 3-Series thế hệ mới dài hơn thế hệ trước 76 mm, đồng thời chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 41 mm. Chiều rộng tối đa trước và sau tăng lần lượt 43 và 21 mm. Tùy thuộc vào cấu hình trang bị mà 3-Series 2019 có thể nhẹ hơn tới 55 kg.
Tại thời điểm ra mắt BMW chỉ mang tới 1 tùy chọn động cơ duy nhất cho 3-Series là bản 2.0L tăng áp 4 xy-lanh 330i cho công suất 255 mã lực, 400 Nm mô-men xoắn. Hộp số cũng chỉ có 1 lựa chọn ban đầu là loại 8 cấp tự động nhưng hệ dẫn động thì có 2 là cầu sau hoặc 2 cầu.
BMW tích hợp khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái mới lên 3-Series so với trước. Một ví dụ điển hình là hộp số có thể giao tiếp với hệ thống định vị cũng như tính năng cruise control thông minh để tự động chuyển số vào những thời điểm thích hợp, chẳng hạn như hạ 1 số khi xe di chuyển trong đô thị đông đúc để sử dụng phanh bằng động cơ. Tính năng Traffic Jam Assistant được cải tiến cho phép xe tự theo đuôi xe khác ở tốc độ nhỏ hơn 60 km/h.
Mercedes-Benz C-Class
Theo nguồn tin riêng, Mercedes-Benz dự kiến ra mắt C-Class 2019 tại thị trường Việt Nam sau Tết Nguyên đán. Mẫu xe này tiếp tục lắp ráp trong nước, và đã có mặt tại nhà máy của hãng ở TP. HCM từ năm ngoái. Vị này cho hay, Mercedes-Benz C-Class 2019 có thể sẽ không còn bản C250 Exclusive. Giá bán vẫn là một ẩn số.
Mercedes-Benz C-Class đời mới sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam sau Tết Nguyên đán.
Mercedes-Benz C-Class 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Tại thị trường nước ngoài, Mercedes-Benz C200 2019 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Động cơ này kết hợp với một hệ thống điện 48 volt EQ Boost có khả năng hỗ trợ động cơ với công suất 13 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm khi cần thiết. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây, vận tốc tối đa 239 km/h.
Trong khi đó, biến thể C300 dùng động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất lớn hơn một chút so với trước đây, cụ thể là 255 mã lực và mô-men xoắn không đổi 370 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Cả 2 biến thể đều trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic như phiên bản cũ.
Mercedes-Benz E350
Tiếp tục là một đại diện nhà Mercedes-Benz. Dòng xe sang cỡ trung E-Class tại Việt Nam có một số thay đổi trong năm 2019 khi thay thế biến thể E300 AMG bằng biến thể E350. Hiện E300 AMG đã hết hàng.
Mercedes-Benz E350. Ảnh Paultan.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên E350 là sử dụng kết hợp động cơ truyền thống và một động cơ điện EQ Boost 48 Volt. Cụ thể hơn là loại tăng áp, 4 xy-lanh, 2.0L, kết hợp với động cơ điện EQ Boost cho tổng công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus. Các thông tin về trang bị, tính năng sẽ được cập nhật vào ngày ra mắt chính thức.
Rolls-Royce Cullinan
Sự xuất hiện của Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam đã được ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi xác nhận từ năm ngoái. Xe được một khách Việt đặt mua và về nước trong quý I/2019.
Rolls-Royce Cullinan.
Đây được coi là một trong những SUV hạng sang đầu bảng thế giới hiện nay. Rolls-Royce không đặt Cullinan cạnh tranh Bentley Bentayga. Nếu như Bentayga tập trung vào những trải nghiệm lái với công suất thuộc hàng top trong phân khúc SUV thì Cullinan hướng tới phục vụ chủ nhân ngồi hàng ghế phía sau.
Xe gắn động cơ xăng V12 dung tích 6,75 lít cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp. Hệ thống treo khí nén được Rolls-Royce làm mới để phù hợp với chất xe thể thao đa dụng. Giá bán chính thức tại Việt Nam là hơn 41 tỷ đồng.
Bentley Bentayga V8
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc CT-Wearnes (đơn vị phân phối chính hãng Bentley, Lamborghini tại Việt Nam) từng cho biết Bentley đang đặt mẫu SUV hạng sang Bentayga V8 để đưa về Việt Nam. Mẫu SUV siêu sang này sử dụng động cơ dung tích thấp hơn, nên sẽ có mức giá thấp hơn so với bản động cơ W12.
Bentley Bentayga V8. Ảnh: Bentley.
Điểm nhấn đáng chú ý là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, vận tốc tối đa 290 km/h. Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ cùng tính năng Auto Start Stop cũng giúp giảm phát thải CO2 ra môi trường.