Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 được giới thiệu cùng sân khấu với iPhone 15 series. Trong khi 4 mẫu iPhone năm nay được mở bán chính hãng sớm (từ 29/9) tại Việt Nam thì những sản phẩm thuộc dòng smartwatch mới nhất của "nhà Táo" phải đến 20/10 mới lên kệ.
Apple Watch Series 9 sở hữu bộ xử lý S9, tích hợp CPU lõi kép mới có 5,6 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 60% và GPU cũng nhanh hơn 30% so với phiên bản trước. Những cải tiến về màn hình giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, với độ sáng lên tới 2.000 nit, gấp đôi Series 8.
Bộ xử lý mới mạnh mẽ hơn cho phép người dùng điều khiển một số tính năng phổ biến chỉ bằng một tay và không cần chạm vào màn hình. Một điểm mới khác là khả năng sử dụng Siri mà không cần Internet.Trong khi đó, Apple Watch Ultra 2 có vỏ titan nhẹ chống ăn mòn, được thiết kế nhô lên để bảo vệ mặt kính sapphire. Màn hình có độ sáng 3.000 nit và nhiều tính năng dành cho người dùng yêu thích hoạt động thể chất như chế độ Ultra Tracking, GPS băng tần kép, máy đo độ cao, cảm biến đo độ sâu, hỗ trợ lặn…
Dung lượng pin cho phép sản phẩm này hoạt động liên tục 36 tiếng ở chế độ thường hoặc 72 tiếng ở chế độ năng lượng thấp, đến 17 giờ khi sử dụng để tập luyện.
"Apple Watch luôn là sự lựa chọn hàng đầu với người dùng hệ sinh thái của 'Táo khuyết'. Ngoài màu mới, chip mới mạnh mẽ nhất từng có trên sản phẩm, điểm mới năm nay chính là tính năng tương tác không chạm màn hình. Phiên bản màu hồng mới rất đẹp, giống với màu trên iPhone 15, 15 Plus nên chúng tôi mở bán sớm đúng vào ngày 20/10" – ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, Apple Watch Ultra 2 sẽ là sản phẩm thu hút trên thị trường smartwatch thể thao cao cấp.
Theo ông, tuần 3 của tháng 10 là đợt bán hàng quan trọng của quý 4 hàng năm, khi Apple Watch series 9 và Watch Ultra 2 bắt đầu về, mở bán cho những khách đăng ký nhận hàng sớm. Đây cũng là đợt hàng tiếp theo của iPhone 15 series sau giai đoạn mở bán.
" Dự kiến từ ngày 17 đến 24/10 iPhone 15 series sẽ về khoảng 60% lượng hàng trong đợt mở bán tiếp theo. Tỷ lệ bản Pro Max sẽ rất nhiều, chiếm khoảng 70% thay vì 50% như trong đợt đầu mở bán, tuy nhiên tỷ trọng màu chính vẫn là Titan xanh. Các màu Titan tự nhiên, Titan trắng và Titan đen có tăng nhưng vẫn chưa đáp ứng được sức mua do trùng với đợt lễ 20/10, nhu cầu mua sắm tăng thêm 20-30% ", ông Huy nói.