Kể từ khi chuyển đến Mỹ “vì tình yêu” ở tuổi 17 với 20 USD trong túi, Donald Tang đã trở thành một người rửa bát, một chủ ngân hàng đầu tư và một ông trùm truyền thông. Câu chuyện làm giàu, vươn lên đầy nghị lực đó đã khiến Tang trở nên vô cùng nổi tiếng ở quê hương Trung Quốc.
Nhưng, gần đây, người ta bắt đầu chú ý tới ông với vai trò mới nhất là Chủ tịch điều hành của Shein, tập đoàn thời trang nhanh được định giá hơn 60 tỷ USD trong vòng cấp vốn gần đây. Chính điều này đã đưa ông bước lên sân khấu toàn cầu khi là nhân tố chủ chốt dẫn dắt Shein mở rộng nhanh chóng ra nước ngoài và chuẩn bị cho một thương vụ IPO bom tấn tại London.
Theo nguồn tin của Financial Times, với việc người đồng sáng lập Shein là Sky Xu né tránh ánh đèn sân khấu – các nhân viên của Shein nói đùa rằng họ sẽ không nhận ra sếp của mình nếu ở cùng thang máy. Chính bởi vậy giờ đây, Tang là “gương mặt đại diện và là nhà lãnh đạo dễ thấy nhất của công ty”.
Là một giám đốc điều hành người Mỹ gốc Á, Tang đã khéo léo điều hướng môi trường kinh doanh và chính sách ở các quốc gia bản xứ và quốc gia tiếp nhận khi sự nghiệp của ông thăng tiến. Nhưng khi mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Mỹ, thị trường chính của Shein và Trung Quốc, nơi công ty được thành lập và sản xuất phần lớn quần áo, vai trò của ông ngày càng trở nên thách thức hơn.
Chịu trách nhiệm về các vấn đề công cộng, chiến lược kinh doanh, phát triển doanh nghiệp và tài chính, giờ đây ông phải đối mặt với nhiệm vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại London sau khi từ bỏ kế hoạch niêm yết tại New York trước đó trước sự phản đối chính trị của Mỹ.
Sinh ra ở Thượng Hải với cha mẹ là học giả, Tang gặp người vợ tương lai Jean của mình tại một cuộc thi toán khi ông 14 tuổi. Ông chuyển đến California vào năm 1982 để theo Jean khi gia đình cô di cư.