Ngày pháp luật

LG Energy có thể huy động được 10 tỷ USD và lập kỷ lục IPO tại Hàn Quốc

Kim Dung

LG Energy Solution tham vọng vượt mặt đối thủ CATL với kế hoạch mở rộng sản xuất ở sáu quốc gia và phát triển pin xe điện. Ngoài ra, đơn vị sản xuất pin của LG cũng kỳ vọng lập kỷ lục IPO của Hàn Quốc với giá trị lên đến 10 tỷ USD.

LG Energy và công ty mẹ LG Chem Ldt đặt mục tiêu huy động được 12.750 tỷ Won (khoảng 10,7 tỷ USD) thông qua đợt IPO ngày 27/1. Con số này cao gấp 2,5 lần so với kỷ lục 4.900 tỷ Won (4,1 tỷ USD) do Samsung Life Insurance thiết lập năm 2010.

Nếu thương vụ này thành công, LG Energy sẽ có mức định giá khoảng 70.000 tỷ Won (tương đương 59 tỷ USD), đứng thứ 3 trên sàn giao dịch Hàn Quốc, xếp sau Samsung Electronics và SK Hynix.

LG Energy Solution lập  kỷ lục IPO tại Hàn Quốc
LG Energy Solution lập  kỷ lục IPO tại Hàn Quốc

Một số chuyên gia nghiên cứu thị trường dự đoán, với nhu cầu pin EV ngày càng gia tăng hiện nay, vốn hóa thị trường của LG Energy có thể sẽ chạm mốc 200.000 tỷ Won (khoảng 168 tỷ USD).

Theo CEO của LG Energy Kwon Young-soo, đến năm 2025 công ty sẽ tăng công suất sản xuất pin lên 400 GWh, gấp 2,6 lần so hiện tại. Bên cạnh đó, LG Energy đang phát triển một loại pin thể rắn tiên tiến và pin lithium-sulfur có thể  sử dụng cho máy bay không người lái và taxi bay.

Công ty sản xuất pin của LG cung cấp cho các hãng sản xuất ô tô lớn như Volkswagen, Tesla, Audi và hợp tác với Renault, Nissan Motor, Mitsubishi Motors. Tính đến tháng 6/2021, các đơn đặt hàng của công ty có giá trị khoảng 160.000 tỷ Won (khoảng 134 tỷ USD). Trong 3 tháng cuối năm 2021, con số này đã tăng lên 250.000 tỷ Won (210 tỷ USD).

Theo số liệu từ Techno Systems Research, trong năm 2020, LG Energy chiếm 22,7% thị phần của thị trường pin EV toàn cầu, xếp thứ 2 sau công ty CATL của Trung Quốc với 25,3% thị phần. Đơn vị sản xuất pin của LG đặt mục tiêu chiếm lĩnh vị trí hàng đầu với kế hoạch mở rộng sản xuất tại sáu quốc gia cùng đợt ra mắt của trên thị trường chứng khoán sắp tới.

Cụ thể, LG Energy sẽ chi khoảng 8.900 tỷ Won (7,5 tỷ USD) để mở rộng sản xuất ở sáu quốc gia bao gồm Mỹ, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Indonesia. Một phần tiền thu được từ đợt IPO vào cuối tháng 1 sẽ được sử dụng cho kế hoạch đầu tư với quy mô lớn này.

Tin Cùng Chuyên Mục