Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Đại Dương (OGC) đồng loạt xin từ nhiệm

Linh An

Đơn từ nhiệm của các nhân sự trên được chấp thuận kể từ ngày 8/1 và báo cáo Đại hội đồng cổ đông gần nhất của Công ty để thông qua việc miễn nhiệm. 

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã ck: OGC) mới đây thông báo thay đổi nhân sự với 4 đơn từ nhiệm của lãnh đạo cấp cao, gồm: bà Phạm Thị Hồng Nhung, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc; bà Trần Thị Ngọc Bích, thành viên độc lập Hội đồng quản trị; bà Nguyễn Thị Thanh Hường, thành viên Hội đồng quản trị; ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng Ban Kiểm soát.

Đơn từ nhiệm của các nhân sự trên được chấp thuận kể từ ngày 8/1 và báo cáo Đại hội đồng cổ đông gần nhất của Công ty để thông qua việc miễn nhiệm. 

Cùng với đó, OGC bổ nhiệm ông Phạm Hùng Việt giữ chức vụ Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương.

Trong một diễn biến khác có liên quan, thời gian gần đây nhiều công ty tuổi đời còn "non trẻ" đã gom lượng lớn cổ phiếu OGC để trở thành cổ đông của doanh nghiệp này.

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Công ty cổ phần Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã hoàn tất mua 51,7 triệu cổ phiếu OGC của tập đoàn Đại Dương vào ngày 29/12/2023. Sau giao dịch, doanh nghiệp này đã trở thành cổ đông lớn của Ocean Group khi nắm giữ 17,24% vốn.

Chiểu theo giá trong tháng cuối năm 2023 của cổ phiếu OGC, doanh nghiệp này đã phải chi ra khoảng 367 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.

Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 25/12/2023, tức chỉ mới thành lập trước thời điểm giao dịch nói trên 4 ngày. Trụ sở chính đặt tại Tòa nhà VNT Tower, 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Phan Thành Long, sinh năm 1992.

Công ty này đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đáng chú ý, hiện doanh nghiệp này có vốn điều lệ 367 tỷ đồng, bằng đúng số tiền dự kiến công ty đã chi ra để số hữu lượng cổ phiếu OGC trên.

Cũng trong tháng 12, Công ty cổ phần Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt cũng  trở thành cổ đông lớn của OGC sau khi mua hơn 27 triệu cổ phiếu, tương ứng với 9,02% vốn (chưa sở hữu trước giao dịch). 

Đáng nói, Công ty Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt mới thành lập ngày 1/12/2023,  cũng chỉ mới được khoảng 1 tuần tuần tính đến ngày giao dịch là vào ngày 8/12/2023. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là bà Đinh Thị Nhi (sinh năm 1994). Vốn điều lệ Sông Hồng Bắc Việt hơn 189 tỷ đồng.

Điểm lưu ý, Công ty Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt và Công ty cổ phần Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam có trùng địa chỉ đăng ký.

Tin Cùng Chuyên Mục