Lần lượt BlackPink, BTS "hất cẳng" các gương mặt Hollywood, trở thành đại sứ cho những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới

Thời đại những gương mặt Hollywood xuất hiện dày đặc trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang cao cấp đã đi vào dĩ vãng khi ngày càng nhiều ngôi sao Kpop được các ông lớn "chọn mặt gửi vàng".

Theo SCMP, nếu như trước đây các nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ và châu Âu thường được các hãng thời trang ưu ái chọn làm đại sứ toàn cầu thì gần đây hàng loạt thương hiệu chuyển sang lựa chọn các ngôi sao Kpop. Mới đây thông tin BTS hợp tác với hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton trong vai trò đại sứ toàn cầu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các fan hâm mộ toàn thế giới.

“Tôi rất vui khi BTS gia nhập Louis Vuitton. Hy vọng sự hợp tác này sẽ mở ra một chương mới cho lịch sử các đại sứ thương hiệu của hãng, một sự kết hợp giữa phong cách sang trọng và hiện đại", Virgil Abloh, giám đốc Louis Vuitton’s Men cho biết và bày tỏ sự mong đợi vào các dự án mới mà hãng thời trang đang thực hiện. 

Theo ông Abloh, lý do nhóm nhạc Hàn Quốc này được Louis Vuitton chọn làm "gương mặt vàng" vì họ có đông đảo người hâm mộ thuộc thế hệ Z. Không những vậy BTS còn đại diện cho phong cách mới lạ, rời bỏ tiêu chuẩn truyền thống về vẻ đẹp của Hollywood. Thời gian gần đây, trang Instagram sở hữu gần 42 triệu người theo dõi của BTS liên tục cập nhật hình ảnh các thành viên mặc đồ hiệu trong đó có cả hình ảnh tại lễ trao giải Grammy đầu năm nay.

7 thành viên của BTS gây bất ngờ khi trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton.
7 thành viên của BTS gây bất ngờ khi trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton.

BTS không phải ngôi sao Kpop duy nhất được các hãng thời trang xa xỉ lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. Mùa hè năm ngoái, Rosé, thành viên nhóm nhạc nữ BlackPink đã trở thành nhân vật chính trong một chiến dịch toàn cầu của YSL, thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Pháp. Đến năm nay cô nàng tiếp tục trở thành đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co. 

Các thành viên khác trong nhóm nhạc BlackPink cũng trở thành những "gương mặt vàng" của nhà mốt lớn như Jisoo đang đầu quân cho Dior với bộ sưu tập 2021, Lisa là đại sứ toàn cầu của Celine và Jennie, đại sứ tại Hàn Quốc của Chanel. 

Rosé (BlackPink) trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent.
Rosé (BlackPink) trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent.

Đối với mảng làm đẹp, nhiều ngôi sao châu Á đã trở thành gương mặt đại diện cho các hãng mỹ phẩm thế giới như Dịch Dương Thiên Tỉ - nam diễn viên kiêm ca sĩ Trung Quốc - trở thành đại sứ toàn cầu của Armani Beauty về trang điểm và chăm sóc da. Trong khi đó, người mẫu Nhật Bản Koki mới đây đã được Estée Lauder lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. 

Có thể nói thời đại những gương mặt Hollywood xuất hiện dày đặc trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang cao cấp đã đi vào dĩ vãng khi ngày càng nhiều ngôi sao Kpop được các ông lớn "chọn mặt gửi vàng". Theo các chuyên gia trong ngành, xu hướng này đánh dấu bước chuyển mình của ngành thời tranh xa xỉ khi vượt qua những khuôn mẫu truyền thống và đại dịch Covid-19 là một nhân tố quan trọng thúc đẩy xu thế này.

"Dịch bệnh bùng phát đã khiến lượng khách hàng Trung Quốc sụt giảm mạnh tại các cửa hàng thời trang nổi tiếng ở châu Âu kéo theo doanh số bán hàng của các hãng xa xỉ cũng lao dốc theo", Rocky Chi, một chuyên gia về phong cách sang trọng ở London, Anh cho biết.

Đồng ý kiến, Charlie Gu, chuyên gia tiếp thị làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc) và San Francisco (Mỹ) cho rằng khách hàng châu Á, đặc biệt là Trung Quốc đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong mùa dịch Covid-19.

"Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hàng loạt các thương hiệu xa xỉ châu Âu đã nâng tầm những ngôi sao châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu của họ nhằm thu hút lượng lớn khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng", Gu cho biết. 

Ngoài ra văn hóa và thói quen làm đẹp của Hàn Quốc đang ngày càng phủ sóng rộng rãi cùng với sự "thống trị" của khách hàng Trung Quốc trong thị trường hàng cao cấp, việc các thương hiệu "chiều lòng" các khách hàng châu Á là điều dễ hiểu. 

Xu hướng mới này một phần đến từ sức hấp dẫn toàn cầu của Kpop cũng như nhiều tài năng châu Á ngày càng được công nhận ở Hollywood. "Điển hình như lễ trao giải Oscar năm nay đã trở thành một năm đột phá với các tài năng châu Á. Việc chọn họ làm đại sứ toàn cầu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tuổi tác về chi tiêu xa xỉ ở phương Tây đồng thời giúp các thương hiệu mở rộng sức hấp dẫn đối với gen Z", Gu cho biết. 

Ngoài ra, các phong trào bình đẳng bùng nổ ở Mỹ trong thời gian đại dịch đã đẩy xu hướng này lên cao hơn giống như một biện pháp của các hãng thời trang tránh lấy người da trắng làm trung tâm. Xu hướng này cùng với hashtag #StopAsianHate (dừng phân biệt đối xử với người châu Á) đã trở nên thịnh hành. 

Không những vậy, nhiều cái tên nổi tiếng trong ngành thời trang như Anna Sui, Phillip Lim và Susie Bubble cũng lên tiếng về tầm quan trọng của việc quảng bá các nhà thiết kế và người mẫu châu Á. Điều này đã khiến xu hướng lựa chọn ngôi sao châu Á trở thành gương mặt đại diện của các thương hiệu cao cấp ngày càng mở rộng. 

"Trong nhiều năm tôi nhận thấy không có nhiều đại diện châu Á trong lĩnh vực thời trang. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta cần đứng lên như cộng đồng để thúc đẩy sự thay đổi và chấp nhận", nhà thiết kế Jason Wu từng chia sẻ quan điểm trên tạp chí Vogue.