25 năm – Hành trình đầy tự hào…
Từ ước mơ giản dị của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nguyễn Xuân Phú về những căn bếp tiện nghi, hạnh phúc hơn, SUNHOUSE đã phát triển mạnh mẽ và có những thành quả đầy ấn tượng. Sau 25 năm, một hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiện dụng, chuẩn quốc tế của SUNHOUSE đã được mở rộng không ngừng, từ máy lọc nước RO UltraX, nồi chiên không dầu, quạt điện APEX đến quạt điều hòa, thiết bị chiếu sáng… Mỗi sản phẩm là kết tinh của trí tuệ Việt, đại diện năng lực tiên phong trong nghiên cứu và sản xuất, làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt, góp phần nâng tầm chất lượng sống bằng những chuẩn mực hiện đại, tiện nghi, bền vững.
Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, SUNHOUSE đã vươn lên là thương hiệu gia dụng duy nhất được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp; Nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Đạt giải thưởng Tech Awards – đại diện cho sản phẩm, giải pháp tiên phong ứng dụng công nghệ hàng đầu. Với vị thế tập đoàn gia dụng top 1 về quy mô và năng lực sản xuất, SUNHOUSE cũng vinh dự nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, thể hiện vai trò chủ lực trong nền kinh tế.
Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ tại buổi họp báo.
Trong 5 năm tới, SUNHOUSE tiếp tục giữ mục tiêu và sứ mệnh tiên phong mang chất Việt chinh phục thị trường quốc tế. Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm “make in Vietnam” của SUNHOUSE vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật quốc tế để thâm nhập sâu rộng tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe như: Mỹ, Nhật Bản, Canada, Mexico, Hàn Quốc… Hiện, Tập đoàn xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm, với những sản phẩm chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED… được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế.
Được nghiên cứu và sản xuất theo triết lý “Tiên phong sống khỏe”, hệ sinh thái sản phẩm của SUNHOUSE đảm bảo vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ, an toàn, nắm bắt những xu hướng sống bền vững trên toàn thế giới. Trải dài từ phân khúc phổ thông đến trung – cao cấp, các sản phẩm của SUNHOUSE đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, với các thương hiệu tạo nên dấu ấn riêng như: MAMA, TITAN, UL TIMATE, APEX…
Đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm năng lực OEM
Phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp 25 năm thành lập Tập đoàn, ông Lê Tùng – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE cho biết, bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, với sứ mệnh của Tập đoàn sản xuất, xuất khẩu gia dụng hàng đầu Việt Nam, SUNHOUSE đã sẵn sàng cho những bước chuyển mình mang tính lịch sử kế tiếp. Giá trị “Make in Vietnam” kiến tạo trong suốt 25 năm là bệ phóng để SUNHOUSE giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia, đưa chất Việt bứt tốc toàn cầu, thiết lập chỗ đứng của Việt Nam trên bản đồ sản xuất gia dụng thế giới.
Với năng lực sản xuất mạnh mẽ cùng kinh nghiệm xuất khẩu lâu năm đã giúp SUNHOSE thiết lập niềm tin và xây dựng mạng lưới hợp tác chiến lược với các đối tác toàn cầu như: Amazon, Alibaba, Coppel, Newsan, Tospo…, khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu khu vực. Với tầm nhìn trở thành điểm đến OEM số 1 khu vực, SUNHOUSE đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng trong năm 2025, tiếp tục gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, đồng thời mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ông Lê Tùng Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ tại buổi họp báo.
Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành Thương hiệu Quốc gia chuẩn quốc tế, SUNHOUSE thiết lập các trụ cột chiến lược đến từ năng lực sản xuất, đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ lõi và am hiểu thị trường. Với hệ thống 10 nhà máy có quy mô hơn 100.000m2, áp dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại, cho phép Tập đoàn cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Các dây chuyền tiên tiến như sơn tự động, hàn đáy bằng công nghệ impact bonding hay ép full induction tạo dựng lợi thế vượt trội về khả năng làm chủ công nghệ lõi. Đặc biệt, nhà máy SUNHOSE Technologies được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 của các tập đoàn điện tử lớn như LG, Samsung – sở hữu 10 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, có thể sản xuất 2 triệu linh kiện mỗi tháng là minh chứng cho chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn của SUNHOUSE vào công nghệ.
Trước băn khoăn của người tiêu dùng và một số cơ quan báo chí về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Xuân Phú nhấn mạnh: Người tiêu dùng đừng quan tâm nhiều đến xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, mà hãy chú ý đến chất lượng sản phẩm. Bởi, để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao, các sản phẩm đã phải trải qua hàng rào quản lý chất lượng gắt gao, cũng như tối ưu hóa sản xuất để sản phẩm ngày càng chất lượng hơn. VD: Trước đây, SUNHOUSE phải nhập khẩu sản phẩm chảo chống dính từ Hàn Quốc, nhưng gần đây doanh nghiệp đã chủ động sản xuất được, với giá thành cạnh tranh với Hàn Quốc. SUNHOUSE có hệ thống quản lý chất lượng riêng, sản phẩm do Tập đoàn sản xuất luôn gắn với chất lượng. Và SUNHOUSE vẫn đang nỗ lực để tham gia vào OEM hàng đầu thế giới, theo chuẩn quốc tế.
“Chúng tôi luôn nhìn thẳng vào sự thật, làm thật. Và chúng tôi không bao giờ nhập nhèm giữa sản phẩm của nước này với nước khác, cũng như sản phẩm do SUNHOUSE sản xuất. Chúng tôi tự hào và đủ năng lực khi sản xuất từ A đến Z các sản phẩm chất lượng cao, được các thị trường khó tính (Mỹ, Nhật Bản…) chấp nhận” – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE khẳng định.
“Chúng ta cần truyền thông để thay đổi tư duy người tiêu dùng, hướng họ đến các sản phẩm chất lượng, chứ đừng chỉ quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Cơ quan quản lý thì hướng tới kiểm soát chặt chẽ hệ thống chất lượng. Các doanh nghiệp cũng phải phấn đấu trở thành các thương hiệu chuẩn, không thể là thương hiệu ảo. Nếu chúng ta làm tốt, hàng giả, hàng nhái sẽ không thể chen chân vào thị trường…” - Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE).