Lãi quý IV/2023 của Công ty Thuận Đức (TDP) tăng 94% lên mức 17,4 tỷ đồng

An Minh

Tính chung cả năm 2023, doanh thu thuần của Thuận Đức đạt 3.849,6 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt 43,4 tỷ đồng, giảm 45% so với kết quả năm 2022.

Công ty cổ phần Thuận Đức (mã ck: TDP) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 và cả năm 2023.

Theo đó, trong 3 tháng cuối năm, doanh thu thuần của TDP đạt 1.134,8 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do giá vốn tăng 15% lên 1.036,6 tỷ đồng, dẫn tới lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 98,2 tỷ đồng, tăng 33% so với quý IV/2022.

Lãi quý IV/2023 của Công ty Thuận Đức (TDP) tăng 94% lên mức 17,4 tỷ đồng - Ảnh 1

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt giảm 1% và 13%, ghi nhận tại 11,9 tỷ đồng và 16,6 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính của Thuận Đức tăng 11% lên mức 51,8 tỷ đồng. 

Kết quả là, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt 17,4 tỷ đồng, tăng 94% so với quý IV/2022. Đây cũng là quý có lợi nhuận cao nhất trong năm 2023 của Thuận Đức.

Tính chung cả năm 2023, doanh thu thuần của Thuận Đức đạt 3.849,6 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng nhiều chủ yếu từ mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận không cao và hạ giá bán chung các mặt hàng.

Lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt 43,4 tỷ đồng, giảm 45% so với kết quả năm 2022. Với kết quả đạt được, TDP hoàn thành 98% mục tiêu doanh thu và đạt 46% kế hoạch năm.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản doanh nghiệp đạt 3.683,4 tỷ đồng, tăng gần 11% so với đầu năm. Trong đó, TDP có 260,5 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền, giảm 26,4% so với đầu năm.

Bên cạnh đó, công ty sở hữu 456,9 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn, tăng 33,6%. Hàng tồn kho tăng mạnh 40,3%, lên 1.352,5 tỷ đồng chủ yếu đến từ nguyên vật liệu và bán thành phẩm.

Về cơ cấu nợ, TDP còn 2.826 tỷ đồng nợ phải trả, tăng 12,7%. Riêng vay nợ thuê tài chính ngắn hạn và dài hạn ghi nhận lần lượt 2.210,4 tỷ đồng và 201,2 tỷ đồng.

Về kế hoạch năm 2024, TDP đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số khoảng 10% so với năm 2023, tập trung các mặt hàng bao bì và túi siêu thị để khai thác tối đa năng lực sản xuất hiện tại.

TDP sẽ tập trung vào việc tiếp tục mở rộng và khai thác các thị trường nội địa, châu Á, châu Mỹ, Châu Âu. Đồng thời tập trung khai thác phân khúc khách hàng, thị trường có khả năng sinh lời cao nhưng khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản và gia nhập các thị trường mới khi có nhu cầu đặt đơn.

Tin Cùng Chuyên Mục