Là người thứ 3 có tài sản vượt 200 tỷ USD, Elon Musk lại trở thành người giàu nhất thế giới

Bùi Linh

Với việc bỏ túi thêm 3,8 tỷ USD nhờ cổ phiếu tăng cao, khối tài sản của CEO Tesla tăng lên 203,4 tỷ USD, vượt Jeff Bezos với 197 tỷ USD trở thành người giàu nhất hành tinh.

Theo Forbes, cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/9 đã giúp CEO Elon Musk trở thành người thứ 3 trên thế giới có tài sản cán mốc 200 tỷ USD.

Cụ thể, cổ phiếu Tesla tăng 2,2% lên 791,36 USD - mức cao nhất kể từ tháng 2. Điều này đã giúp ông chủ Tesla bỏ túi thêm 3,8 tỷ USD, nâng tổng số tài sản của Elon Musk lên 203,4 tỷ USD. Với khối tài sản này, Elon Musk đã vượt Jeff Bezos (với khối tài sản 197,7 tỷ USD), trở thành người giàu nhất thế giới

Elon Musk đã vượt Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới. 
Elon Musk đã vượt Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới. 

Theo Forbes, Musk hiện giàu hơn so với thời kỳ đỉnh cao của Tesla vào tháng 1 - khi ông lần đầu tiên trở thành người giàu nhất hành tinh trong một thời gian ngắn. Với việc nhận thêm quyền chọn cổ phiếu, Musk hiện có khoảng 73,5 triệu quyền chọn cổ phiếu Tesla trị giá khoảng 53 tỷ USD.

Vị tỷ phú này hiện sở hữu hơn 1/5 hãng xe điện Tesla. Con số này đã được Forbes chiết khấu một phần để tính vào số cổ phiếu mà ông đã thế chấp cho các khoản vay. 

Vốn hóa thị trường của Tesla hiện ở mức 792 tỷ USD, trong khi đó SpaceX – công ty công nghệ vũ trụ của Musk được định giá 74 tỷ USD sau vòng gọi vốn hồi tháng 2.

Trước đó, CEO Tesla đã tuyên bố sẽ bán hết tài sản cá nhân, bao gồm 6 biệt thự,  hiện ông đang sống trong một căn hộ cho thuê. 

Cổ phiếu của Tesla đã tăng vọt hơn 720% vào năm 2020, giúp tài sản ròng của ông chủ hãng xe điện này tăng hơn 125 tỷ USD trong một năm. Sau khi Musk soán ngôi giàu nhất thế giới của Bezos hồi tháng 1, cổ phiếu Tesla bắt đầu đi xuống.

Đến tháng 4, Musk cũng bị ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault vượt lên dẫn trước. Vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes liên tục có sự thay đổi trong thời gian qua, khi Musk trở lại thành người giàu thứ hai hành tinh, chỉ sau Bezos.

Không chỉ tranh giành ngôi vị giàu nhất thế giới, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và CEO Tesla Elon Musk còn cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chiến ngành hàng không vũ trụ. 

Gần đây nhất vào hồi tháng 8, Blue Origin của Elon Musk đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ vì trao hợp đồng xây dựng chương trình hạ cánh lên mặt trăng trị giá 2,89 tỷ USD cho SpaceX. NASA ban đầu cam kết trao hợp đồng cho nhiều công ty, tuy nhiên đột ngột đổi ý và chỉ định SpaceX là nhà thầu duy nhất vào tháng 4. 

Không dừng lại ở đó, cuối tháng 8, công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục gửi thư phản đối lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), cáo buộc Starlink của Elon Musk đã vi phạm các quy tắc về triển khai vệ tinh. 

Tin Cùng Chuyên Mục