Lạ lùng chuyện CEO Apple - Tim Cook khuyên khách hàng mua điện thoại Android, lý nào là vậy?

Thạch Linh

Nếu muốn làm điều này, Tim Cook cho biết tốt nhất nên mua điện thoại Android.

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với New York Times, CEO Tim Cook khuyên những ai muốn tải ứng dụng ngoài App Store nên chọn mua điện thoại Android thay vì iPhone.

iOS là một hệ điều hành tương đối khép kín nếu so với Android nên khách hàng ngày nay có quyền lựa chọn giữa một nền tảng an toàn và một hệ sinh thái cho phép họ tải ứng dụng từ bên ngoài (sideload).

CEO Tim Cook. Nguồn: go4it
CEO Tim Cook. Nguồn: go4it

CEO Tim Cook chia sẻ: "Nếu tôi là nhà sản xuất ô tô, việc tải ngoài chẳng khác nào không đặt túi khí và dây an toàn vào trong ô tô. Điều đó quá nguy hiểm".

Sở dĩ có phát biểu này là do Liên minh Châu Âu đang xem xét Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), trong đó yêu cầu công ty như Apple cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store. Và tất nhiên, các lãnh đạo của Apple chẳng đời nào đồng ý điều này. "Việc cho phép chạy ứng dụng bên ngoài App Store là quá rủi ro”, Tim Cook nói tiếp.

Theo dữ liệu được Apple công bố trước đây, nguy cơ nhiễm phần mềm độc hại trên Android cao gấp 15 đến 47 lần so với iOS. Chỉ hai ngày trước, Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple, cũng chỉ ra rằng việc cài đặt ứng dụng không qua App Store sẽ tiếp tay cho tội phạm mạng, kéo theo những nguy hiểm mà khách hàng không thể lường trước.

Tin Cùng Chuyên Mục