Kon Tum: Đối tượng bắt cóc con riêng của vợ, đâm bị thương 3 chiến sĩ công an sa lưới pháp luật

Du Nghĩa

Sau khi bắt cóc cháu nhỏ từ Đắk Lắk sang Kon Tum, đối tượng yêu cầu mẹ nạn nhân đưa 100 triệu đồng tiền chuộc. Trong lúc chuẩn bị nhận tiền, đối tượng bị trinh sát ập vào khống chế. Tên bắt cóc đã rút dao đâm trọng thương 4 người, trong đó có 3 chiến sĩ công an.

Theo Đại tá Đỗ Văn Xuyền – Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đăk Lăk), cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) để điều tra, làm rõ một vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi từ huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đưa sang huyện Đăk Hà  (Kon Tum) để tống tiền và hành vi cố ý gây thương tích.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, cuối năm 2015, chị Võ Thị Yến Duyên và Bùi Công Tuấn Bằng (36 tuổi) sống chung với nhau như vợ chồng ở  huyện Đắk Hà (Kon Tum) nhưng không có đăng ký kết hôn. Lúc này, chị Duyên đã có đứa con gái riêng 1 tuổi tên Trang (tên cháu bé đã được thay đổi). Đến tháng 12/2016, giữa Duyên và Bằng xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay. Sau đó, chị Duyên cùng con gái về xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) sinh sống.

Ngày 14/12, cháu Trang đang đi học ở trường mầm non trên địa bàn xã Cư Pơng thì Bằng từ Kon Tum sang đón cháu về Kon Tum. Sau đó, Bằng gọi điện cho chị Duyên, nói đã bắt cháu Trang về Kon Tum, nếu muốn gặp con phải đưa tiền chuộc. Lo lắng con gái sẽ gặp nguy hiểm, chị Duyên đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Krông Búk.

Kon Tum: Đối tượng bắt cóc con riêng của vợ, đâm bị thương 3 chiến sĩ công an sa lưới pháp luật - Ảnh 1
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng có hành vi bắt cóc, tống tiền nên trong ngày 14/12, Công an huyện Krông Búk đã cử 3 cán bộ lên đường sang Kon Tum để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương xác minh, giải cứu con tin. Sáng ngày 15/12/2017, trong quá trình giải cứu, chị Duyên cùng 3 chiến sĩ công an huyện Đăk Hà và Krông Búk bị đối tượng đâm trọng thương đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau đó, đối tượng Bằng đã bị khống chế bắt giữ, cháu Trang được giải cứu thành công.

Chiều 15/12, trao đổi với chúng tôi, chị Duyên cho biết: Chị bị đối tượng đâm 4 nhát vào bụng, cổ ngực và lưng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Chưa hết bàng hoàng, chị Duyên kể lại, “Sau khi bắt cóc cháu Trang, hắn đã điện thoại cho mẹ tôi và đòi từ 15-20 triệu đồng tiền chuộc đồng thời còn dọa nếu không đủ tiền thì chặt tay, rồi chặt chân. Sau đó, hắn iếp tục đòi lên 100 triệu nhưng tôi nói chỉ có 40 triệu đồng thôi. Lúc này, hắn nói: 40 triệu thì để mua quan tài cho bé”.

Sau đó, đối tượng Bằng tiếp tục yêu cầu chị Duyên phải có đủ 100 triệu mới trả con đồng thời yêu cầu chị mang tiền đi một mình. Nếu báo công an thì cháu bé sẽ bị giết. Lúc này, sợ hắn làm liều thật nên chị Duyên hứa sẽ lo đủ tiền nhưng yêu cầu cho nghe, nói chuyện với con và khẩn cầu đối tượng không được làm tổn thương đến bé Trang.

Trong quá trình giao dịch với chị Duyên, đối tượng Bằng đã hẹn chị Duyên đi nhiều nơi, liên tục thay đổi địa điểm gặp mặt để phòng tránh cơ quan chức năng.

“Lúc đầu hắn yêu cầu bắt xe xuống sân bay Pleiku, khi gần tới nơi, hắn lại bảo chạy ra Hoa Lư. Sau đó, hắn tiếp tục  yều cầu đón taxi lên Kon Tum. Khi tới ngã ba Duy Tân, hắn lại yêu cầu đón taxi lên xã Đăk uy. Biết tình hình vào Đak Uy không ổn nên chị cố tình kéo dài nói xe hỏng và dụ hắn ra ngoài Hà Mòn rồi hẹn gặp chỗ cây xăng đầu xã Hà Mòn”, chị Duyên kể lại quá Bằng bắt chị làm theo yêu cầu của gã.

“Sau khi nhận ra đúng xe, hắn mở cửa phía sau yêu cầu vứt túi tiền vào trong xe nhưng tôi không thực hiện và yêu cầu trao con gái và tiền cùng lúc. Khi cháu bé thò cổ ra ngoài và cửa mở được khoảng nửa cánh thì tôi chụp ôm bé bỏ chạy và bị vấp ngã, hắn chạy theo đâm tôi. Các chiến sĩ công an phục sẵn vào khống chế hắn cũng bị hắn đâm bị thương”, chị Duyên nhớ lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra huyện yện Krông Búk (Đắk Lắk) và Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) phối hợp tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục