Kinh tế du lịch mở đường thúc đẩy kinh tế tại một số quốc gia phát triển
Trên thế giới, các nước Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia là những nước có thế mạnh về kinh tế du lịch và đóng vai trò quan trọng trong khu vực và thế giới.
Cụ thể như từ năm 1965 đến nay, Chính phủ Singapore đã xây dựng và thực hiện thành công 6 kế hoạch phát triển du lịch khác nhau. Tương tự, Malaysia có “Kế hoạch chuyển đổi du lịch đến năm 2020”. Trong chiến lược chung của Malaysia về chuyển dịch kinh tế, ngành Du lịch xây dựng kế hoạch chuyển dịch phát triển du lịch đến năm 2020 tập trung vào thị trường có khả năng chi trả cao, đẩy mạnh tiêu dùng của khách du lịch.
Theo dự đoán của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới năm 2023, ngành Du lịch sẽ tạo ra 2.307.000 việc làm trực tiếp (chiếm 4,1% tổng số việc làm), tăng 1,9% mỗi năm từ năm 2013. Tổng số đóng góp trực tiếp và gián tiếp của ngành du lịch đến việc làm sẽ tăng lên 1,4% năm đạt 4.648.000 việc làm trong năm 2023.
Thực tế, ở đâu du lịch phát triển, ở đó diện mạo đô thị, nông thôn được chỉnh trang, sạch đẹp hơn, đời sống nhân dân được cải thiện, chất lượng sống ngày càng nâng cao. Không chỉ vậy, kinh tế du lịch còn góp phần thúc đẩy kinh tế chung, năm 2019, chỉ riêng ngành du lịch đã đóng góp 9,2% GDP của cả nước.
Hoạt động du lịch phát triển làm gia tăng khả năng tiêu thụ tại chỗ cho hàng hóa và dịch vụ, thúc đẩy các ngành khác phát triển; tổ chức nhiều lễ hội và nghề thủ công truyền thống; góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế cả nước và từng địa phương, thay đổi diện mạo của từng nơi.
Việt Nam cũng không ngoại lệ, những địa phương như như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, sau khi được đầu tư về kinh tế du lịch, đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2010, lượng khách du khách đến với "đảo Ngọc" Phú Quốc khiêm tốn ở con số khoảng 300.000 lượt.
Đến năm 2019, số lượng này đã tăng lên mức "kỉ lục" hơn 4 triệu, trong đó có hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế, mang về doanh thu du lịch trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang.
Du lịch tạo đà cho kinh tế Gia Lâm chuyển mình
Nếu như trước đây du lịch Gia Lâm chỉ có làng gốm Bát Tràng, thì đến thời điểm hiện tại, với sự hậu thuẫn về hạ tầng, chính sách, Gia Lâm thu hút nhiều ông lớn bất động sản đầu tư phát triển.
Điển hình như sự xuất hiện của Vingroup với đại đô thị Vinhomes Ocean Park, mang đến cho Gia Lâm một phố tiện ích trải nghiệm hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô.
Hay Ecopark góp phần thay đổi diện mạo của khu Đông với một quần thể sinh thái xanh, trong lành cùng không gian sống như nghỉ dưỡng. Sự hội tụ của những thương hiệu uy tín góp phần hình thành phố du lịch mới, thúc đẩy kinh tế Gia Lâm tăng trưởng trong tương lai không xa.
Chưa hết, hàng chục ngàn tỷ đồng đã được rót vốn đầu tư vào Gia Lâm để xây dựng cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông kết nối, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - du lịch và dịch vụ thương mại. Hạ tầng phát triển bứt phá cùng với thông tin Gia Lâm sắp lên Quận vào năm 2025 đã tạo nên “lợi thế kép” cho bất động sản địa phương này thêm sôi động.
Những tổ hợp giải trí được đầu tư bài bản như VinWonders, Safari Vinpearl Land Gia Lâm trong thời gian tới sẽ góp phần nâng trải nghiệm, thúc đẩy du khách lựa chọn Gia Lâm làm điểm đến du lịch mới. Từ đó gia tăng mức chi tiêu du lịch, kéo dài ngày lưu trú, thắp sáng nền kinh tế Gia Lâm, từng bước tạo vị thế mới cho du lịch thủ đô bên cạnh những điểm đến truyền thống.
Nếu trước đây Hà Nội chỉ có các điểm đến truyền thống như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, khách du lịch đến Thủ đô chưa có nhiều điểm vui chơi, giải trí hiện đại. Các dịch vụ giải trí này mới chỉ xuất hiện tại thành phố du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc… mang lại nguồn doanh thu lớn cho kinh tế địa phương. Do đó, trong tương lai sự xuất hiện của tổ hợp tiện ích giải trí như VinWonders, Safari tại Gia Lâm được kỳ vọng sẽ mở lối cho nền kinh tế du lịch thủ đô.
Khi chuyển mình lên Quận và khoác tấm áo mới phù hợp hơn, chắc chắn Gia Lâm sẽ đủ điều kiện để bứt phá thành "trung tâm du lịch mới" tại Hà Nội nói riêng và tại miền Bắc nói chung.
Sống giữa phố du lịch mới cùng những trải nghiệm hiện đại là điều cư dân mong muốn. Trong số các dự án đón đầu trung tâm du lịch mới tại Gia Lâm hiện nay, Hanhomes Blue Star của chủ đầu tư Handico 5 trở thành cái tên gây chú ý trên thị trường căn hộ tầm trung.
Dự án tọa lạc tại trung tâm thị trấn Trâu Quỳ, hưởng lợi từ hệ thống tiện ích giải trí mới hiện đại được hình thành tại Vinhomes Ocean Park.
Không chỉ vậy, cư dân tại Hanhomes Blue Star được tận hưởng cuộc sống “một bước chân, ngàn tiện ích" với hệ thống tiện ích sẵn có bên cạnh khu shophouse sầm uất, đồng thời trải nghiệm các dịch vụ du lịch trước đây chưa từng xuất hiện tại Hà Nội.
Sự phát triển của kinh tế du lịch tại Gia Lâm góp phần gia tăng giá trị bất động sản. Đó là lý do việc sở hữu Hanhomes Blue Star với mức giá mềm, tiềm năng thương mại lớn góp phần gia tăng tính thanh khoản của dự án trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, so với các kênh đầu tư truyền thống như Ngân hàng hay vàng, thì lựa chọn Hanhomes Blue Star an toàn và có khả năng sinh lời tốt hơn.
Định hướng trở thành trung tâm du lịch mới cùng sự hình thành những tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí tầm cỡ như Vin Wonders, Safari Vinpearl Land Gia Lâm tạo đà bứt phá cho bất động sản Gia Lâm, đồng thời giúp du lịch thủ đô vươn tầm tới những điểm đến du lịch lớn trên thế giới như Bangkok, Singapore trong tương lai không xa.
Thông tin tìm hiểu dự án Hanhomes Blue Star:
Địa chỉ dự án: Khu 31ha, Phố Thành Trung, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Website: http://hanhomesbluestar.com.vn/ Hotline: 0923 868 679
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội số 5 (135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Website: http://hanhomes.com.vn/