Theo kết quả khảo sát của HSBC thực hiện với những người có vai trò quyết định về tài chính doanh nghiệp tại 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực. Ở hầu hết các thị trường ASEAN, hơn phân nửa người tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh.
Khoảng 9 trên 10 doanh nghiệp tại Việt Nam có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN, theo kết quả khảo sát của HSBC thực hiện với những người có vai trò quyết định về tài chính doanh nghiệp tại 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực. Ở hầu hết các thị trường ASEAN, hơn phân nửa người tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh.
Khảo sát cũng chỉ ra năng lực công nghệ trong nước và thách thức về chuỗi cung ứng là những rào cản hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam khi tìm cách mở rộng ra thị trường ASEAN mới, nhấn mạnh sự cần thiết phải lập kế hoạch cẩn thận và tìm kiếm tư vấn chuyên môn khi đầu tư ra nước ngoài.
Phát triển sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam, sau đó là mở rộng ra ASEAN. 94% người được hỏi kỳ vọng hoạt động thương mại của họ trong nội khối ASEAN tăng trong năm 2024, với 27% kỳ vọng mức tăng cao hơn 30%.
Doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư vào mở rộng thị trường mới ở ASEAN, công nghệ và số hóa
Các thị trường ASEAN đều tự tin vào tăng trưởng kinh doanh
Thương mại nội khối ASEAN được kỳ vọng sẽ khởi sắc
Doanh nghiệp kỳ vọng hoạt động thương mại của mình với các nước ASEAN sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2024?
Doanh nghiệp có ý định đầu tư vào các thị trường ASEAN nhiều hơn ngoại khối
Doanh nghiệp ưu tiên phát triển sản phẩm và tăng trưởng trong khu vực
Năng lực công nghệ trong nước và thách thức về chuỗi cung ứng cản trở hoạt động mở rộng kinh doanh tại ASEAN
Khảo sát tổng hợp 600 câu trả lời từ các doanh nghiệp với doanh thu hàng năm ít nhất 150 triệu USD. Số lượng người tham gia chia đều cho 6 thị trường ASEAN lớn nhất: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Dữ liệu biểu đồ đề cập đến các công ty hoạt động tại Việt Nam.