Sáng 15/9 tại Hà Nội, giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 đã chính thức khai mạc để cùng lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".
Sự kiện được tổ chức bởi Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).
Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ trở thành điểm nhấn và là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô. Không chỉ là sân chơi của các vận động viên, KOLs, sự kiện còn là ngày hội thể thao thu hút các em thiếu nhi từ 5 - 14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm.
Các cung đường chạy của bốn cự ly 42,195km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS).
Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn.... Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên - nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô.
39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.
Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, chia sẻ: Giải Hà Nội Marathon Techcombank diễn ra vào thời điểm cả nước đang hướng về Hà Nội. “Vì vậy, giải chạy thể hiện nổi bật tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng của thành phố Hà Nội, đồng thời là một hoạt động quan trọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân, chung tay vì trách nhiệm cộng đồng”, ông Tài cho biết.
Ông cũng chia sẻ thêm, cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của thủ đô Nghìn năm văn hiến.
Trong tương lai, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức để nâng tầm quốc tế của giải, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các giải marathon khác trong khu vực.
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị của Techcombank chia sẻ: “Techcombank cam kết thúc đẩy các hoạt động cộng đồng, kiến tạo giải chạy “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” để lan tỏa lối sống tích cực, khích lệ tinh thần bền bỉ, kiên trì theo đuổi mục tiêu của mỗi cá nhân truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, sẻ chia và nhân ái.