Khách hàng thành “kẻ nói dối” vì đặt chỗ mua căn hộ Vũng Tàu Gateway

Tả Minh

(Doanhnhan.vn) - Đặt cọc mua căn hộ view biển Vũng Tàu Gateway của Công ty CP Bất động sản DIC, 4 tháng sau khách hàng được yêu cầu... nhận lại tiền đã nộp. Vị khách không may gọi "quả lừa" này là "thông tin xấu nhất tháng cô hồn".

Khách hàng thành “kẻ nói dối” vì đặt chỗ mua căn hộ Vũng Tàu Gateway - Ảnh 1

Phối cảnh dự án Vũng Tàu Gateway

Khách hàng không may mắn ăn phải “quả lừa” tên là Vũ Quốc Nhu (tên nhân vật đã được thay đổi, ngụ quận 1, TP HCM).

Tháng 4/2018, anh Nhu được nhân viên của Sàn giao dịch bất động sản DIC (Công ty CP Bất động sản DIC, viết tắt là Cty DIC) chào mời mua căn hộ view biển thuộc dự án Vũng Tàu Gateway của Cty DIC.

Lên mạng tìm hiểu, anh Nhu thấy Cty DIC là doanh nghiệp lớn có rất nhiều quỹ đất để phát triển dự án, đồng thời dự án Vũng Tàu Gateway cũng được quảng bá trên nhiều kênh truyền thông uy tín.

Tin tưởng vào “lời đường mật” từ nhân viên môi giới và uy tín của Cty DIC, ngày 15/4/2018, anh Nhu cất công đi xuống Vũng Tàu để xem dự án.

Cùng ngày, tại trụ sở Sàn giao dịch bất động sản DIC, anh Nhu đã quẹt thẻ ngân hàng, nộp 50 triệu đồng tại chỗ cho Cty DIC.

Đồng thời, hai bên ký xác nhận vào phiếu đặt chỗ có đóng dấu mộc của Cty DIC với nội dung: Anh Nhu đặt chỗ số tiền 50 triệu đồng để mua 01 căn hộ Vũng Tàu Gageway của Cty DIC diện tích 127m2, tầng 30, block B, căn hộ có 03 phòng ngủ và 02 phòng vệ sinh, giá tiền 2,3-2,5 tỷ đồng.

Khách hàng thành “kẻ nói dối” vì đặt chỗ mua căn hộ Vũng Tàu Gateway - Ảnh 2

Phiếu đặt chỗ mua căn hộ Vũng Tàu Gateway quy định chỉ hoàn tiền trong trường hợp khách hàng không đồng ý mua căn hộ

Theo giao kèo trong phiếu đặt chỗ này, số tiền đặt chỗ sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc khi Cty DIC ban hành đơn giá chính thức.

Sau khi đặt chỗ mua căn hộ view biển Vũng Tàu Gateway, anh Nhu hồ hởi khoe với nhiều bạn bè, đối tác về việc trong tương lai gần anh sẽ có căn hộ để anh và các bạn nghỉ ngơi mỗi lần xuống Vũng Tàu. Ngoài ra anh còn hết lời ca ngợi vị trí đắc địa của dự án Vũng Tàu Gateway cùng “uy tín” của chủ đầu tư Cty DIC.

4 tháng nhanh chóng trôi qua, ngày hôm nay 21/8/2018, một người tự xưng là nhân viên của Cty DIC bất ngờ gọi điện cho anh Nhu để thông báo một thông tin mà theo anh Nhu là “tin xấu nhất trong tháng cô hồn”.

Theo nhân viên này, căn hộ mà anh Nhu đã đặt tiền giữ chỗ hiện nay Cty DIC không thể bán cho anh Nhu vì căn hộ đó giờ đây đã chuyển đổi công năng thành... văn phòng.

Nhân viên này thừa nhận “bên em sai rồi” và đề nghị anh Nhu cung cấp số tài khoản để công ty chuyển trả lại số tiền mà anh Nhu đã nộp cho Cty DIC.

Theo anh Nhu, anh không đồng ý với cách giải quyết trên vì trong phiếu đặt chỗ đã quy định rõ một trường hợp duy nhất để hủy giao kết này đó là: “Trường hợp khách hàng không đồng ý mua căn hộ, tiền giữ chỗ sẽ được hoàn trả lại”.

“Tôi xưa nay không lừa gạt ai bao giờ. Bây giờ bỗng nhiên Cty DIC biến tôi thành kẻ nói dối trong mắt bạn bè, đối tác. Đây mới là điều khiến tôi bực mình”, anh Nhu bức xúc.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Theo quảng cáo trên nhiều báo, chung cư Vũng Tàu Gateway được xây dựng trên khu đất rộng 22.560m2, gồm hai tòa nhà 30 tầng, cung cấp 1.538 căn hộ loại hình đa dạng, thiết kế sang trọng.

Dự án tọa lạc ở góc giao lộ đường 3/2 - Quốc lộ 51, thuộc khu trung tâm Đô thị Chí Linh. Trong bán kính 3 km cư dân Gateway có thể dễ dàng kết nối với nhiều điểm quan trọng trong TP như: Lotte Mart, khu du lịch Long Cung Resort , khu vui chơi giải trí Wonderland...

Đặc biệt, Vũng Tàu Gateway còn được thừa hưởng từ tiện ích ngoại khu của Trung tâm Đô thị Chí Linh như: sân tập golf Chí Linh, khu vui chơi giải trí đa năng Phoenix Park, trường mầm non quốc tế Blue Sky, Ngân hàng Liên Việt Post Bank... Bãi biển xanh cách tòa nhà chỉ 500m trở thành điểm cộng đầy hấp dẫn của dự án này.

Tin Cùng Chuyên Mục