JPMorgan: Giá Bitcoin có thể lùi về mốc 23.000 USD

Giang Phạm

Kể từ cú ngã ngựa của tiền mã hóa hôm 19/5, Bitcoin dường như không còn là danh mục đầu tư tiềm năng với giới nhà đầu tư. Giá Bitcoin trong trung hạn dao động trong khoảng 23.000 - 35.000 USD.

Sự biến động mạnh của Bitcoin đã khiến cho giới đầu tư không còn quá mặn mà với việc bắt đáy đồng tiền điện tử này. Vậy nên sẽ không có gì quá lạ nếu như JPMorgan mới đây đưa ra lời nhận định có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi. 

Trước đây, JPMorgan từng dự đoán nếu như Bitcoin "ăn khớp" với mô hình phân bổ và biến động của vàng thì đồng tiền mã hóa này có thể chinh phục mốc 140.000 USD. 

Tuy nhiên mới đây, trên trang Business Insider, ngân hàng này nhận định sự hội tụ biến động giữa Bitcoin và vàng khó có thể xảy ra trong thời gian tới. Vậy nên, ngân hàng JPMorgan dự đoán, giá trị của Bitcoin trong trung hạn dao động trong khoảng 23.000 - 35.000 USD. 

Dòng chảy yếu của đồng tiền này đã khiến giới đầu tư lạnh nhạt dần, không còn mấy tha thiết với Bitcoin. 
Dòng chảy yếu của đồng tiền này đã khiến giới đầu tư lạnh nhạt dần, không còn mấy tha thiết với Bitcoin. 

Đồng tiền kỹ thuật số này đã giảm 50% sau cú đạt đỉnh ở mốc 64.000 USD vào giữa tháng 4. Một trong những nguyên nhân khiến Bitcoin bốc hơi mạnh đến từ chiến dịch kìm hãm tiền mã hóa gần đây của chính phủ Trung Quốc. 

Theo quan điểm của JPMorgan, cuộc đàn áp của hoạt động khai thác Bitcoin ở Trung Quốc được coi là tín hiệu tích cực trong dài hạn. Bởi chiến dịch trấn áp này sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển dịch thị phần, giảm sự tập trung ở Trung Quốc - quốc gia chiếm ưu thế về Bitcoin.

Cùng với đó, đơn vị này coi sự sụt giá của Bitcoin thời gian gần đây phần nhiều do dòng chảy đầu tư và động lực giá đã suy yếu. Dòng chảy yếu của đồng tiền này đã khiến giới đầu tư lạnh nhạt dần, không còn mấy tha thiết với Bitcoin. 

"Kể từ cú ngã ngựa của tiền mã hóa hôm 19/5, quỹ đầu tư Bitcoin vẫn tiếp tục rỉ máu. Điều này cho thấy bitcoin đã không còn là danh mục đầu tư tiềm năng với giới nhà đầu tư nữa. Về xu hướng chung, giá của Bitcoin sẽ giảm", JPMorgan nhận định.

Không dừng lại ở đó, ngân hàng này lại chỉ ra tín hiệu về đợt bán tháo sắp tới của Bitcoin. Lý do vì thời hạn khóa 6 tháng mà dòng tiền 4 tỷ USD chảy vào quỹ tín thác sẽ kết thúc vào tháng 6 - 7 tới. Tại thời điểm đó, trước cơn biến động về giá của tiền mã hóa, giới đầu tư rất có thể sẽ bán một số quỹ ủy thác lớn.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục