Mới đây, Volkswagen đã bổ nhiệm Skoda vào vị trí đảm nhiệm thị trường Ấn Độ - hứa hẹn sẽ là "mỏ vàng" trong tương lai với dân số đông thứ 2 thế giới. Giờ, một động thái tương tự đang chuẩn bị được tập đoàn Đức tiến hành tại Trung Quốc nhưng khác ở chỗ họ không chọn 1 thương hiệu đã có mà nâng tầm dòng sedan phổ thông Jetta lên đứng riêng.
Theo thông tin được nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc như Sina Auto và CarNewsChina đăng tải, thương hiệu Jetta sẽ có ít nhất 3 sản phẩm khi chào sân lần đầu: Jetta VA3 (chính là VW Jetta hiện tại), Jetta VS5 SUV (Seat Ateca) và Jetta VS7 SUV (Seat Tarraco).
Do là một thương hiệu độc lập, Jetta sẽ có logo riêng và được lắp ráp tại nhà máy liên doanh FAW – Volkswagen đặt tại Thành Đô, Trung Quốc. Do Seat không kinh doanh tại Trung Quốc nên việc VW lấy 2 dòng xe này làm nền tảng cho xe Jetta không thành vấn đề.
Seat Tarraco
Thực chất, cả Seat Ateca và Tarraco đều không nằm ở mức giá thấp (lần lượt 23.200 và 36.500 USD), vậy nên VW đã trăn trở từ lâu về việc có nên giới thiệu thương hiệu này tới khách hàng Trung Quốc hay không. Việc biến Jetta thành thương hiệu giá rẻ riêng sẽ giải quyết vấn đề này nhưng chưa rõ VW có chấp nhận cắt option trên 2 dòng SUV để giảm giá xe hay không hay vẫn giữ nguyên hiện trạng.
Jetta từ lâu đã khá nổi danh tại Trung Quốc nhờ giá rẻ và độ bền bỉ do hay được sử dụng làm xe taxi giống Toyota Vios ở Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh này có hợp với 1 thương hiệu thay vì 1 mẫu xe lại là vấn đề khác. Liệu nhóm khách hàng trẻ có sẵn sàng vung tiền mua 1 mẫu xe chạy hàng ngày hay bị liên tưởng tới xe taxi hay không?
Thương hiệu Jetta sẽ được Volkswagen công bố sớm nhất vào tháng 4 năm nay tại triển lãm Thượng Hải.