iOS 18.1 khắc phục lỗi sập nguồn (panic full) gây ám ảnh người dùng iPhone 16

Theo Bình Minh - Thanh niên Việt

Phiên bản chính thức của iOS 18.1 sẽ tới tay người dùng trong những ngày tới.

Ngay sau khi ra mắt, iPhone 16 và iPhone 16 Pro đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng khiến thiết bị sập nguồn, sau đó tự khởi động lại ngẫu nhiên. Lỗi này gây ra không ít khó khăn cho người dùng khi iPhone có thể khởi động lại bất chợt ngay cả khi đang ở chế độ chờ. Một số người dùng gặp phải tình trạng sập nguồn lên đến 10-20 lần mỗi ngày, trong khi số khác ít hơn.

Lỗi này thường được cộng đồng gọi là "panic full", bởi sau mỗi lần khởi động lại, iPhone sẽ tạo ra một tập tin chẩn đoán mang tên "panic-full" và/hoặc "ResetCounter". Để biết rằng iPhone của mình có bị tình trạng này hay không, người dùng có thể vào Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Phân tích & Cải tiến > Dữ liệu phân tích. Sau đó, người dùng có thể tìm xem có các dòng với nội dung "panic-full-..." hay "ResetCounter-..." hay không.

iOS 18.1 khắc phục lỗi sập nguồn (panic full) gây ám ảnh người dùng iPhone 16 - Ảnh 1

Trước đó, một tài liệu nội bộ từ FPT Shop đã tiết lộ rằng Apple đã xác định vấn đề là do phần mềm và sẽ khắc phục trong bản cập nhật sắp tới. Lời hứa hẹn này giờ đây đã trở thành hiện thực khi Apple tung ra bản iOS 18.1 RC (Release Candidate), với lời xác nhận rằng lỗi khởi động lại ngẫu nhiên đã được khắc phục.

Bản cập nhật iOS 18.1 RC còn đi kèm với một số tính năng mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo của Apple, cùng với nhiều bản sửa lỗi khác, bao gồm:

 

Sửa lỗi đánh dấu nhầm tập podcast chưa nghe thành đã nghe.

Khắc phục tình trạng giật, quá nhiệt khi tua nhanh video 4K 60 fps trong ứng dụng Ảnh.

Sửa lỗi không thể mở hoặc khởi động xe khi dùng chìa khóa kỹ thuật số sau khi khôi phục từ bản sao lưu hoặc chuyển từ iPhone khác.

Tuy nhiên, iOS 18.1 RC vẫn là bản dành cho các nhà phát triển, do đó người dùng phổ thông sẽ cần đợi thêm vài ngày để có thể tải bản cập nhật iOS 18.1 chính thức từ Apple. Với bản cập nhật này, hy vọng tình trạng khởi động lại sẽ không còn là nỗi ám ảnh với người dùng iPhone 16 và iPhone 16 Pro.

Tin Cùng Chuyên Mục